Mảnh đời bất hạnh:

Mẹ già cầu cứu vì hết tiền chạy chữa cho con!

Thứ Tư, 25/09/2024 09:52

|

(CATP) Nhận được đơn xin cứu giúp của bà Nguyễn Thị Liễu (sinh năm 1957), tranh thủ những ngày nghỉ dịp lễ 02/9/2024, chúng tôi đã tìm về nhà bà ở xã Quế An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Trong căn nhà cấp 4 đã xập xệ qua bao mùa mưa bão, ánh mắt người phụ nữ bất hạnh bỗng chốc bừng lên tia hy vọng khi biết báo chí đã nghe được "tiếng lòng" của mình. Đưa đôi tay chai sần, thô sạm vì quần quật làm thuê mỗi ngày để có tiền chạy chữa cho con trai bị bệnh hiểm nghèo nắm chặt tay chúng tôi với ánh mắt tha thiết mong đợi, bà Liễu kể về những nỗi đau mà gia đình đã phải chống chọi suốt nhiều năm qua.

Nước mắt lưng tròng khi nhắc đến tình cảnh ngặt nghèo cứ đeo bám mãi không thôi, bà Liễu bộc bạch, người con trai duy nhất của bà tên Nguyễn Kim Na (sinh năm 1989) chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo. Từ khi phát hiện bị ung thư trực tràng vào cuối năm 2020 đến nay, anh Na đã phải trải qua 4 lần phẫu thuật. Với anh, bệnh viện đã trở thành nhà! Điều đáng buồn là dù qua 13 lần hóa trị với những loại thuốc đắt tiền nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm, mà mỗi ngày càng trở nặng hơn, đến nay đã di căn sang phổi, kích thước tổn thương tăng lên và mọc rải rác.

Nghe bác sĩ tư vấn hóa chất không đáp ứng hiệu quả, phải tiếp tục bằng thuốc đặc trị dạng viên uống, anh Na và người mẹ già vẫn hy vọng có thể được sống để tiếp tục nương tựa cùng nhau. Nhưng khi hay tin mỗi liều thuốc có giá ngoài 40 triệu đồng, lại không thuộc danh mục được bảo hiểm y tế chi trả, bà Liễu muốn ngã quỵ vì không biết kiếm đâu ra tiền để chạy chữa cho con.

Anh Nguyễn Kim Na trên giường bệnh

"Suốt mấy năm qua, người thân, họ hàng, làng xóm, bạn bè... thương tình gom góp để chạy chữa cho Na. Tôi đã gần 70 tuổi vẫn phải đi cày thuê cuốc mướn mỗi ngày và vay mượn khắp nơi để cố gắng thêm toa thuốc giúp con giảm bớt nỗi đau, nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Nay bệnh tình của con tôi ngày càng trở nặng, gia đình rơi vào kiệt quệ, bế tắc. Không có cách nào khác, tôi chỉ còn biết cầu xin sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm... để có thêm điều kiện cứu chữa cho Na", bà Liễu nói trong nước mắt.

Rất mong các nhà hảo tâm giúp gia đình vượt qua nỗi đau bệnh tật, để anh Na có thể hồi phục trở lại, trở thành điểm tựa cho mẹ già. Mọi sự hỗ trợ xin liên lạc trực tiếp anh Na (STK: 245938299 - Nguyễn Kim Na, Ngân hàng ACB), ĐT: 0907.682.599, hoặc gửi đến Chuyên đề Công an TPHCM.

Tài khoản từ thiện: Ban Chuyên đề Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang