Những căn nhà thắm tình quân dân

Thứ Sáu, 06/12/2019 09:44

|

(CAO) Biết được hoàn cảnh 2 gia đình tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa và xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) đang trong hoàn cảnh rất khó khăn, nhà bị xuống cấp nhưng do quá khó khăn về kinh tế nên không thể sửa chữa, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị đã vận động CBCS đơn vị và các mạnh thường quân xây cho họ những mái ấm mơ ước.

Hai hộ dân nói trên gồm gia đình anh Hồ Văn Pan (ngụ xã Hướng Phùng) và gia đình cụ ông Trần Đức Thanh (ngụ xã Vĩnh Tú). Được sự ngỏ lời của Công an tỉnh Quảng Trị, Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng đã tài trợ cho 2 hộ dân này mỗi hộ một căn nhà tình thương trị giá 100 triệu đồng (tổng trị giá tài trợ là 200 triệu đồng).

Lễ khởi công căn nhà nghĩa tình cho gia đình anh Hồ Văn Pan diễn ra vào sáng 5-2-2019

“Nhờ nhịp cầu kết nối của Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị mà tôi biết đến hoàn cảnh khó khăn của 2 hộ dân. Chúng tôi thiết nghĩ, phải có hành động cụ thể để giúp cho những mảnh đời bất hạnh này” – ông Lý Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm An ninh Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng, chia sẻ.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị và cụ ông Trần Đức Thanh (ngụ xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh) cạnh căn nhà dột nát trước đó của ông

Trong cùng ngày 5-12, những nhát cuốc động thổ 2 căn nhà tình thương trong sự hân hoan xen lẫn xúc động. Một lãnh đạo Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị bày tỏ: “Đây là nghĩa cử hết sức cao quý đã dành cho người dân ở 2 địa phương. 2 căn nhà này, không những là niềm hạnh phúc cho chính những mảnh đời bất hạnh, mà còn mang lại niềm vui cho lực lượng Công an chúng tôi. Mong rằng những căn nhà tình nghĩa ấy sẽ tạo ra động lực giúp 2 gia đình thoát nghèo”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang