Xin hãy cứu giúp bé gái 18 tháng tuổi bị ung thư thận

Thứ Sáu, 22/11/2019 15:27  | T.Nam

|

(CAO) Đó là trường hợp của bé Trần Gia Hân (18 tháng tuổi), con anh Trần Trung Sơn và chị Vũ Thị Thùy (ngụ thôn Bồng Sơn, xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa), chưa đầy 2 tuổi bé đã mắc căn bệnh quái ác ung thư thận, trở thành một trong những bệnh nhân bị ung thư nhỏ tuổi nhất. Hiện bé đang được điều trị tại phòng 2, khoa Nhi, Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều (Hà Nội).

Theo chị Thùy, lúc sinh ra bé rất khỏe mạnh, xinh đẹp như thiên thần, quá trình nuôi dưỡng bé vui vẻ, hiếu động nên ai cũng cưng chiều. Thời gian gần đây, thấy con có một số biểu hiện khác thường, dù cháu vẫn ngoan, không quấy khóc, vợ chồng anh lo lắng nên đưa đi khám ở bệnh viện tỉnh, bác sĩ phát hiện cháu có khối u vùng mạn sườn phải nên chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Tại đây, sau khi khám, làm các xét nghiệm, chiếu chụp, bác sĩ kết luận bé Hân bị u wilms (u nguyên bào thận) bên thận phải, buộc phải phẫu thuật cắt bỏ quả thận.

Anh Sơn - chị Thùy đang rất lo lắng vì không biết lấy đâu ra tiền chữa trị cho bé Trần Gia Hân

Nghe tin bệnh tình của con mà anh Sơn - chị Thùy choáng váng như sét đánh ngang tai, nhưng nếu không phẫu thuật ngay thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng của con nên anh chị đồng ý phẫu thuật. Sau khi cắt bỏ quả thận phải, bé Gia Hân được chuyển sang Bệnh viên K trung ương (cơ sở Tân Triều) để tiến hành xạ trị điều trị ung thư theo phác đồ.

Bé Trần Gia Hân đã bị cắt quả thận phải

Gia đình thuộc hộ cận nghèo, anh Sơn làm thợ hàn, còn chị Thùy làm công nhân may, từ khi con bị bệnh anh chị phải nghỉ làm để thay nhau túc trực tại Hà Nội chăm con. Tài sản có gì đáng giá đều đã bán để lấy tiền chữa trị cho con, ngay cả mảnh đất đang ở dù chẳng đáng giá bao nhiêu, nhưng anh chị cũng phải cầm cố sổ đỏ lấy tiền xạ trị cho con.

Bệnh án của bé Hân
Sổ xác nhận hộ cận nghèo của gia đình anh Sơn

Đến nay, vợ chồng anh Sơn - chị Thùy đã kiệt quệ vì lo lắng chạy chữa cho con, trong khi chi phí điều trị tốn rất nhiều tiền và trong thời gian dài, anh chị đang lo lắng không biết những ngày tới lấy tiền đâu để thuốc thang, chạy chữa cho con, lúc đó thì đứa con gái yêu qúy bé bỏng của mình không biết sẽ ra sao?

Hoàn cảnh của gia đình anh Sơn - chị Thùy đang rất bi đát, nếu không có tiền chạy chữa thì cháu Gia Hân sẽ không giữ được mạng sống. Rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, bạn đọc gần xa gom góp giúp cho cháu có tiền theo đuổi chữa bệnh, để cháu có thể còn được cầm cây viết vẽ những hình ảnh trên trang giấy mà cháu vốn rất yêu thích, để tiếng cười trong veo của bé còn vang lên trong ngôi nhà dù nghèo khó nhưng ấm cúng.

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ cho bé Trần Gia Hân, xin gửi đến Báo Công an TPHCM, số 110 Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM, hoặc qua tài khoản từ thiện: Báo Công an TP.HCM (XH-TT) số 0071001983085, Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh TPHCM. Hoặc số tài khoản của mẹ cháu Hân - chị Vũ Thị Thùy: 030038512125, ngân hàng Sacombank chi nhánh Bỉm Sơn, Thanh Hóa (số điện thoại chị Thùy 0345.118773); hoặc anh Trần Trung Sơn - cha bé Hân, số tài khoản: 50510000048258, ngân hàng BIDV chi nhánh Bỉm Sơn, Thanh Hóa (số điện thoại anh Sơn 0349.241003).

Bình luận (0)

Lên đầu trang