Bé trai bại não bỏ rơi tại chùa bị xe tải tông đa chấn thương

Thứ Tư, 15/05/2019 16:31  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bé được chuyển vào khoa Cấp cứu - Bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng đa chấn thương, có nhiều vết thương trên mặt, vùng đầu và gãy chân trái do bị xe tải đâm vào.

Theo lời bảo mẫu Trần Ngọc Tuyết, mùa hè năm 2005, bé T.V.M. được mẹ đưa đến chùa Kỳ Quang 2 trong tình trạng mặt mày tím ngắt, hơi thở yếu ớt. Lúc ấy, mẹ em muốn gửi gắm vào chùa vì chồng vừa mất, bản thân còn phải nuôi ba đứa con nhỏ. Tuy nhiên, trong lúc đợi gặp thầy trụ trì thì mẹ của M. đã lẳng lặng bỏ em lại và ra về trong đêm.

Từ ngày ấy, đến nay đã 12 năm. Đây là quãng thời gian dài đằng đẵng với em vì em bị bại não - không thể nói, không thể sinh hoạt bình thường như các trẻ khác, nói trước quên sau.

Hàng ngày, M. chỉ đi lại vòng vòng hoặc ngồi một chỗ đợi đến giờ ăn rồi đi ngủ.

Sẽ chẳng có chuyện gì cho đến sáng sớm ngày 9-5 vừa qua, em trốn khỏi chùa và bị tại nạn giao thông. Em được chuyển vào khoa Cấp cứu - Bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng đa chấn thương, có nhiều vết thương trên mặt, vùng đầu và gãy chân trái do bị xe tải đâm vào.

Bé được chuyển vào khoa Cấp cứu - Bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng đa chấn thương, có nhiều vết thương trên mặt, vùng đầu và gãy chân trái

Suốt những ngày qua, M. luôn được các bảo mẫu ở chùa Kỳ Quang 2 và nhân viên y tế Bệnh viện quận Thủ Đức thay phiên nhau chăm sóc. Tính đến hôm nay, sức khỏe của em đang dần ổn định và được điều trị tại khoa Ngoại thần kinh của bệnh viện.

Bé đang được chăm sóc tại BV Quận Thủ Đức

Được biết, Mái ấm tình thương ở chùa Kỳ Quang 2 (đường Lê Hoàng Phái, quận Gò Vấp, TPHCM) được thầy Thích Thiện Chiếu lập ra đến nay đã 22 năm và trở thành “ngôi nhà chung” của hơn 200 em nhỏ khuyết tật, lang thang cơ nhỡ.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, Bệnh viện quận Thủ Đức xin được làm cầu nối thiện duyên với quý mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và bạn bè gần xa cùng chung tay góp sức giúp đỡ cùng chùa giúp em M. có đủ chi phí chữa bệnh, để em có cơ hội được tiếp tục sống, được hy vọng vào một tương lai tươi sáng trong sự cưu mang của ngôi chùa giàu lòng nhân ái này.

Bác sĩ góp tiền mua sữa cho bé trai sinh thiếu tháng bị mẹ bỏ rơi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang