Bị thanh sắt rơi trúng bụng, nam công nhân vỡ ruột

Thứ Năm, 09/05/2019 12:28  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong lúc đang làm việc, một nam công nhân 30 tuổi (ngụ Đồng Nai) bị thanh sắt rơi trúng bụng, được đưa đi nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốc, mạch và huyết áp không ổn định.

Tại Bệnh viện đa khoa huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai, ghi nhận tình trạng bệnh nhân có vết thương kín, sốc nguy kịch. Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành báo động đỏ liên tỉnh, hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Quận 2 TP.HCM để được hỗ trợ.

Ngay sau khi nhận được tin cần hỗ trợ, các bác sĩ BV Quận 2 đã nhanh chóng hướng dẫn đồng nghiệp xử lý huyết áp và giữ sinh hiệu cho bệnh nhân. Đồng thời, cử ngay 2 ê kíp bác sĩ gồm gây mê hồi sức và phẫu thuật viên xuống BV Nhơn Trạch để hỗ trợ cứu chữa cho bệnh nhân.

Bệnh nhân được chỉ định mổ khẩn cấp. Trong quá trình phẫu thuật, sau khi mở ổ bụng bệnh nhân, các bác sĩ 2 bệnh viện ghi nhận khoang bụng bệnh nhân chứa khoảng 3 lít máu. Bệnh nhân bị mất rất nhiều máu do vỡ một đoạn ruột non, đại tràng và mạc tràng treo.

Các bác sĩ tiến hành cắt bỏ đoạn ruột bị vỡ dập nát, khâu lại đại tràng, rửa ổ bụng dẫn lưu. Các bác sĩ cho biết, do áp lực của thanh sắt rơi trúng quá lớn đã gây vỡ đoạn đại tràng nối với hậu môn nên phải đưa quai ruột non ra làm hậu môn nhân tạo cho bệnh nhân.

Sau 3 giờ phẫu thuật, ca phẫu thuật thành công. Bệnh nhân tiếp tục được hồi sức và chuyển về Bệnh viện Quận 2 để tiếp tục điều trị hậu phẫu.

Bệnh nhân bị vỡ một đoạn ruột non, đại tràng và mạc tràng treo sau tai nạn. Ảnh: NĐ
BS. Trần Văn Khanh, Giám đốc BV Quận 2 thăm khám bệnh nhân. Ảnh: NĐ
Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh, có thể nói chuyện được, sinh hiệu ổn định. Tuy nhiên vẫn còn yếu, vẫn phải tiếp tục được hồi sức. Ảnh: NĐ
Bệnh nhân hiện đang được theo dõi tích cực tại Khoa hồi sức tích cực BV Quận 2. Ảnh: NĐ

Theo BS. Trần Văn Khanh, Giám đốc BV Quận 2 TP.HCM, đây là một trường hợp bị tai nạn lao động với chấn thương kín khá nghiêm trọng, nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu kịp thời, vì bệnh nhân mất quá nhiều máu. Bệnh nhân đã được các bác sĩ tại BV Nhơn Trạch xử trí cấp cứu kịp thời, cầm máu và nhanh chóng báo động đỏ liên tỉnh đến BV Quận 2 hỗ trợ kịp thời, cứu sống bệnh nhân trong gang tấc.

Hai bệnh viện cứu sống công nhân vệ sinh bị tai nạn vỡ đại tràng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang