Gắp khuyên tai sắc nhọn ra khỏi dạ dày bé gái

Thứ Năm, 25/04/2019 19:10  | Ngô Đồng

|

(CAO) Giật khuyên tai từ bạn đang chơi cùng, bé gái 1 tuổi, ngụ Đồng Nai, nuốt ngay vào họng, sau đó nôn ói liên tục phải nhập viện cấp cứu.

Tại bệnh viện đại phương, kết quả chụp Xquang kiểm tra thì phát hiện dị vật nhưng không can thiệp được nên đề nghị chuyển ngay bé đến Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố.

Tại đây, sau khi bác sĩ khám và đánh giá, kết quả X-quang cho thấy dị vật hình chiếc khuyên tai nằm trong hầu họng đã nhanh chóng chuyển xuống dạ dày bệnh nhi.

Dị vật hình chiếc khuyên tai nằm trong hầu họng đã nhanh chóng chuyển xuống dạ dày bệnh nhi

BS. Nguyễn Cẩm Tú, Trưởng khoa Tiêu hoá, trưởng ekip Nội soi cho biết, chiếc khuyên tai có một đầu nhọn nên có nguy cơ trầy rách niêm mạc đường ruột khi bác sĩ làm thủ thuật lấy dị vật. Sau khi gây mê, mất vài phút xoay trở, kíp phẫu thuật đã cẩn thận kéo dị vật vào lòng ống soi và lấy ra một cách nhẹ nhàng.

May mắn sau khi đã gắp dị vật, nội soi kiểm tra thấy lòng thực quản và dạ dày của bệnh nhi chỉ tổn thương ít niêm mạc.

Dị vật là chuyến khuyên tai sắc nhọn

BS Lê Đức Lộc, BV Nhi Đồng TP cho biết, hiện tình hình sức khỏe của bé đã ổn định và sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, quý bậc phụ huynh nên trông cháu nhỏ thật cẩn thận, không nên cho các cháu bé chơi các loại đồ vật có kích thước nhỏ hoặc mang hoa tai bằng kim loại dễ làm cho các bé tò mò rồi bỏ vào miệng ngậm, nuốt. Các bé sẽ bị dị vật đường ăn hoặc nguy hiểm hơn là dị vật đường thở, đôi khi để lại hậu quả thật đáng tiếc.

Gắp đồng xu ra khỏi dạ dày bé trai
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang