Cây tăm đâm xuyên dạ dày thanh niên 25 tuổi

Thứ Ba, 16/10/2018 07:40  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong lúc uống nước khi đang xỉa răng và vì bất cẩn nên thanh niên đã nuốt trôi cây tăm vào bụng. Cây tăm đã nằm trong dạ dày của thanh niên này 1 tháng,

Thanh niên 25 tuổi (quê Thanh Hóa, hiện tạm trú tại Bình Dương) nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, ê kíp các bác sĩ tại một bệnh viện đa khoa tư nhân ở Bình Dương khi thăm khám và thực hiện cận lâm sàng đã phát hiện cây tăm đâm xuyên thành dạ dày của người bệnh này.

Sau gần 30 phút thực hiện thủ thuật, bác sĩ đã gắp thành công dị vật là cây tăm nhọn dài gần 5cm ra khỏi dạ dày người bệnh, đồng thời dùng clip kẹp vị trí thủng để điều trị bảo tồn.

Cây tăm cắm vào dạ dày bệnh nhân
Bác sĩ thực hiện nội soi
Cây tăm nhọn dài gần 5cm

Bệnh nhân nhớ lại, trước đó khoảng 1 tháng, trong một buổi ăn trưa, anh đã uống nước khi đang xỉa răng và vì bất cẩn nên đã nuốt trôi cây tăm vào bụng. Mặc dù không có triệu chứng đau bụng nhưng trong cùng ngày anh vẫn đến khám ở một bệnh viện khác tại Bình Dương. Tại đây, các bác sĩ chỉ khám và điều trị bằng thuốc rồi cho bệnh nhân ra về chứ không thực hiện thủ thuật nội soi.

Thời gian sau đó bệnh nhân có cảm thấy đau nhưng do chủ quan vì tiền sử đã bị đau dạ dày nên không đi khám tiếp.

Theo bác sĩ điều trị, đây là một trường hợp bất cẩn nuốt dị vật thường gặp khi ăn, tuy nhiên phần dị vật lần này là cây tăm sắc nhọn đã đâm xuyên dạ dày trong khoảng 1 tháng. Nếu không điều trị kịp thời có thể khiến dị vật cắm sâu hơn dẫn tới khả năng gây viêm phúc mạc, thủng các tạng lân cận, nguy cơ nhiễm trùng cao.

Qua trường hợp này, bác sĩ chuyên môn đã có một vài lời khuyên với các trường hợp tương tự, nên cẩn thận trong quá trình ăn uống để tránh nuốt phải những dị vật, đặc biệt không nên ngậm tăm trong quá trình ăn uống dễ gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong trường hợp có dấu hiệu đau bụng do nghi ngờ nuốt nhầm dị vật, người bệnh nên tới ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra và nội soi gắp dị vật sớm.

Tăm tre dài 6cm đâm thủng ruột non cháu bé
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang