Quảng Ngãi: Hơn 1.300 trẻ em mắc bệnh tay chân miệng

Thứ Sáu, 12/10/2018 14:56  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 12-10, tại TP.Quảng Ngãi, Sở Y tế Quảng Ngãi đã tổ chức buổi họp báo thông tin về tình hình mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, hiện toàn tỉnh ghi nhận hơn 1.300 trẻ (95% thuộc nhóm 1-5 tuổi) mắc tay chân miệng, gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, trẻ mắc tại nhà là hơn 1.000 ca, chiếm gần 80%, còn lại là các em bị mắc bệnh tại trường học. Hiện các cơ sở y tế đang điều trị cho 121 trường hợp, các bệnh nhi khác đã khỏi bệnh và xuất viện.

Quang cảnh buổi họp báo
Các trẻ em bị bệnh tay chân miệng đang nằm điều trị

Bệnh tay chân miệng bắt đầu bùng phát ở Quảng Ngãi hồi tháng 8, với 181 ca được ghi nhận, sau đó lên đỉnh điểm vào tháng 9 với 420 ca. Đầu tháng 10 đến nay, ngành Y tế ghi nhận hơn 300 ca. Ngoài ra, thiết bị của cơ sở điều trị bệnh tay chân miệng lớn nhất tỉnh này cũng không thể đáp ứng điều trị ca bệnh độ 4. Bệnh viện đang điều trị cho 74 ca độ 2B và độ 3, nhưng nếu có ca bệnh độ 4 thì phải chuyển đi bệnh viện ngoài tỉnh.Diễn biến của bệnh đặt ra nhiều thách thức cho các cơ sở y tế.

Cũng tại cuộc họp này, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đề nghị báo chí mở đợt tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người dân về việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, nhất là hộ gia đình có con nhỏ dưới 5 tuổi về cách phòng tránh, ngăn ngừa bệnh tay chân miệng. Đồng thời, tuyên truyền về tính chất nguy hiểm của bệnh tay chân miệng, các dấu hiệu nhận biết bệnh; biện pháp phòng chống bệnh tay chân miệng theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang