Đắk Lắk:

Bé 25 tháng tuổi tử vong do bệnh tay chân miệng

Chủ Nhật, 20/11/2016 00:36  | Bảo Bình

|

(CAO) Chiều 19-11, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa có trường hợp tử vong do bệnh tay chân miệng là cháu Êban Lý My Anh (25 tháng tuổi, trú tại khối 1, thị trấn Krông Kma, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk).

TP.HCM: Dịch bệnh tay chân miệng 'tấn công' trường mầm non

Trước đó, ngày 12-11, chị H’Mai Êban (mẹ cháu My Anh) phát hiện con có triệu chứng sốt cao liên tục, nổi vài mụn nước ở lòng bàn tay, bàn chân, quấy khóc và hay giật mình vào ban đêm nên đã tự mua thuốc chữa trị cho bé My Anh nhưng không thấy đỡ. Đến ngày 15-11, khi thấy tình trạng sức khỏe của cháu My Anh ngày càng xấu gia đình đưa bé đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để điều trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bé My Anh mắc bệnh tay chân miệng phân độ 2B, nhóm 1.

Đến ngày 16-11, bé My Anh trở bệnh nặng độ 4, nằm li bì, môi tím, da tái nhợt, nhịp thở không đều, có cơn ngừng thở ngắn, trương lực cơ giảm. Sau đó, bé My Anh được chuyển xuống viện Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) nhưng đã tử vong trên đường đi. Theo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho kết quả dương tính với Enterovirus 71(EV71).

Ngay sau đó, Trung tâm y tế tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với các cơ quan chức năng xuống trường mầm non nơi cháu My Anh đang học để tiến hành kiểm tra, thăm khám cho tất cả trẻ tại đây. Đồng thời, tiến hành phun thuốc khử trùng tại trường học và nơi cháu My Anh sinh sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang