Hơn 100 người dân tiếp tục "bao vây" nhà máy thép

Thứ Sáu, 12/10/2018 11:25  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi có kết luận thanh tra và chờ công bố đánh giá tác động môi trường, hơn 100 người dân tại Đà Nẵng tiếp tục "bao vây" không cho các nhà máy thép hoạt động.

Sáng 12-10, nhiều người dân tiếp tục tập trung trước, quanh khu vực nhà máy Thép Dana-Ý của Công ty CP Thép Dana Ý tại xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).

Hàng chục người dân tập trung nhà máy Thép Dana-Ý.

Người đứng, ngồi trước cổng, dựng lều bạt cạnh cổng nhà máy để túc trực. Nhiều người mang theo đồ ăn, nước uống để tiếp sức tại chỗ. Về phía nhà máy đã ngưng mọi hoạt động.

Người dân địa phương cho biết, đã hết thời gian 6 tháng nhà máy hoạt động để xử lý tồn đọng, giảm thiểu thiệt hại, đã có kết quả Thanh tra toàn diện nhà máy nhưng đến nay lãnh đạo TP.Đà Nẵng vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc di dời nhà máy như đã có phương án thống nhất trước đó.

Người dân tái tập trung "bao vây" nhà máy Thép Dana-Ý và Dana-Úc (của Công ty CP Thép Dana-Úc) từ ngày 27-9 đến nay và phía nhà máy cũng ngưng mọi hoạt động sản xuất.

Rất đông lực lượng công an, dân quân được điều động đến quanh khu vực nhà máy để tuyên truyền vận động người dân, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông…

Lực lượng công an đảm bảo ANTT quanh khu vực nhà máy.

Ông Huỳnh Văn Tân – Tổng Giám đốc Công ty CP Thép Dana-Ý cho biết: “Thực trạng hiện nay cả người dân và doanh nghiệp đều đang rơi vào tình trạng khó khăn, bế tắc. Bà con cũng khá mệt mọi vì bỏ công bỏ việc tập trung bao vây nhà máy. Phía nhà máy có nguy cơ đóng cửa, công bố phá sản, hàng nghìn lao động khắc khoải, lo âu.

Trong khi đó chính quyền, ngành chức năng vẫn chưa công bố kết quả quan trắc môi trường, chưa đưa ra phương án di dời. Dù nhà máy di dời hay người dân di dời, chúng tôi cũng đều chấp hành”.

Trao đổi với PV, ông Lê Quang Nam - Giám đốc Sở TN&MT khẳng định đã có kết quả đánh giá tác động môi trường nhưng đang trình Thường trực Thành ủy Đà Nẵng để xin ý kiến chỉ đạo.

Được biết, dự kiến sang đầu tuần sau sẽ tổ chức công bố kết quả quan trắc, đánh giá môi trường tại 2 nhà máy thép và khu vực.

Hình ảnh người dân tập trung trước cổng nhà máy Thép Dana-Ý ngày 12-10: 

Bình luận (0)

Lên đầu trang