Gia Lai:

Đóng cửa trường học vì bùng phát dịch tay chân miệng

Thứ Bảy, 13/10/2018 19:27

|

(CAO) Toàn bộ 277 học sinh của 1 trường mầm non tại tỉnh Gia Lai phải nghỉ học ít nhất là 10 ngày do dịch tay chân miệng bùng phát.

Trường mầm non 1/5 (xã Ia Yok, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) có 277 học sinh, tuy nhiên đến ngày 12-10 đã có 34 em mắc bệnh tay chân miệng. Do đó, UBND huyện Ia Grai đã có công văn yêu cầu Trường mầm non 1/5 đóng cửa 10 ngày nhằm cách ly, điều trị và tổ chức phát động tổng vệ sinh toàn trường.

Bà Trần Thị Thanh Nhàn, Hiệu trưởng Trường mầm non 1/5 cho biết, vào ngày 1-10, có 2 em học sinh có dấu hiệu sốt nhẹ, nổi mụn ở chân, tay, nghi tay chân miệng. Ngay sau đó, nhà trường đã thông báo cho phụ huynh học sinh và Trạm Y tế xã để có hướng xử lý. Đến ngày 12-10, con số này lên đến 34 em học sinh của trường mắc bệnh.

Sau khi đóng cửa trường học, 100% giáo viên ở lại tổng dọn vệ sinh và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Đồng thời, phối hợp với Trạm y tế xã theo dõi tình hình dịch bệnh để có hướng xử lý kịp thời.

Giáo viên tiến hành dọn dẹp, vệ sinh lại toàn bộ các phòng học.

Theo thống kê của trạm Y tế xã Ia Yok, hiện nay địa bàn có 39 ca mắc bệnh chân tay miệng. Còn tỉnh Gia Lai, từ đầu năm đến ngày 1-10-2018, có 175 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (chưa có tử vong).

UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản chỉ đạo Sở Y tế và các cơ quan chức năng tăng cường giám sát, phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh tay chân miệng; khoanh vùng, xử lý triệt để, không để bùng phát thành dịch. Đồng thời, các cơ sở khám, chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư trang thiết bị, hóa chất, bố trí giường bệnh, chuẩn bị nhân lực phù hợp để sẵn sàng phòng chống dịch,…

Bình luận (0)

Lên đầu trang