Cứu sống một phụ nữ bị tai nạn giao thông vỡ ruột

Thứ Ba, 09/10/2018 20:46  | Ngô Đồng

|

(CAO) Người phụ nữ 55 tuổi, ngụ Long An, bị tai nạn giao thông vỡ mạch treo ruột, thủng ruột, chảy gần 2 lít máu trong ổ bụng.

Bệnh nhân được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á trong tình trạng đau bụng dữ dội kèm sưng tím, mạch nhanh, huyết áp không đo được, nhịp thở nhanh, da niêm mạc nhợt nhạt sau tai nạn xe máy.

Sau thăm khám và các kết quả kiểm tra lâm sàng, các bác sĩ xác nhận bệnh nhân có chấn thương bụng kín, xuất huyết nội khá nhiều do vỡ mạch treo ruột non.

Nhận định được đây là một ca chấn thương bụng kín rất nặng, nguy cấp, các bác sĩ đã nhanh chóng hồi sức, truyền máu đồng thời trao đổi với gia đình về việc tiến hành phẫu thuật cấp cứu.

Trong lúc tiến hành phẫu thuật, máu trào ra từ ổ bụng gồm máu cục lẫn máu đỏ tươi được hút ra gần 2 lít. Thám sát ổ bụng thấy có tổn thương rách rộng mạc treo ruột non, ruột non được cấp máu bị tím đen và có hai lỗ thủng ruột non. Ngay lập tức, các bác sĩ khâu cầm máu mạc treo, cắt đoạn ruột non dài gần 30 cm, khâu lỗ thủng ruột non đồng thời tiến hành truyền máu khẩn cấp.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật

Sau gần 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ Khoa Ngoại tổng quát đã cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Hiện sức khỏe bệnh nhân dần ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Các bác sĩ cho biết, tình trạng của bệnh nhân trên chỉ cần xử trí chậm, không được phẫu thuật và truyền máu kịp thời thì nguy cơ tử vong là rất cao.

Cãi nhau, vợ đạp chồng vỡ ruột chết thảm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang