Suýt mất mạng vì uống nhầm thuốc điều trị của vợ

Chủ Nhật, 28/04/2019 15:25

|

(CAO) Chiều 28-4, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) xác nhận, bệnh viện này vừa tiếp nhận một trường hợp bị hôn mê sâu do uống nhầm thuốc.

Trước đó, vào khoảng 11h cùng ngày, Phòng Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức tiếp nhận bệnh nhân Lê Tự Th. (65 tuổi, trú thôn Thanh Quýt 4, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn) trong tình trạng hôn mê sâu do uống nhầm thuốc điều trị cho người bị bệnh tiểu đường.

Sau khi chẩn khám, các bác sĩ quyết định điều trị cho bệnh nhân theo hướng hạ đường huyết. Đến khoảng 10 phút được điều trị, ông Th. đã vượt qua cơn nguy kịch.

Vỉ thuốc mà ông Th. uống nhầm thuốc điều trị tiểu đường của vợ.

Người nhà ông Th. cho biết, vào tối qua (27-4), do mất ngủ nên ông Th. bật dậy tìm thuốc để uống. Không may, ông Th. uống nhầm 2 viên thuốc điều trị bệnh tiểu đường của vợ, dẫn tới mệt mỏi.

Qua đây, người dân cần phải cẩn trọng khi sử dụng thuốc uống vào cơ thể. Vì thuốc là chất hóa học, có hiệu nghiệm trên cơ thể người bệnh, còn người không bệnh thì sẽ có tác dụng ngược, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, trường hợp xấu là dẫn đến tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang