Cơ sở bấm huyệt "Thập chỉ đạo” quy mô lớn không phép ở Sài Gòn

Thứ Hai, 29/04/2019 18:42

|

(CAO) Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, vừa phát hiện một cơ sở bấm huyệt trị bệnh quy mô khá lớn, hoạt động không phép trên địa bàn phường An Phú, quận 2.

Theo thông tin phản ánh của người dân, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Phòng Y tế quận 2 và Ủy ban nhân dân phường An Phú đã tiến hành kiểm tra hoạt động của cơ sở Bấm huyệt thầy Nguyễn Tam Kha, tại địa chỉ số 7, đường 9B, khu đo thị An Phú An Khánh, phường An Phú, quận 2.

Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện ông Nguyễn Tam Kha và các nhân viên đang thực hiện bấm huyệt cho các bệnh nhân.

Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện ông Nguyễn Tam Kha và các nhân viên đang thực hiện bấm huyệt cho các bệnh nhân

Cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Ngoài ra, tại cơ sở có treo biển “Bấm huyệt Thập chỉ đạo” và biển quảng cáo các trang mạng của cơ sở và các namecard giới thiệu cơ sở bấm huyệt thầy Nguyễn Tam Kha chuyên trị liệt, tai biến mạch máu não, thần kinh, cơ – xương – khớp…

Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu ông Nguyễn Tam Kha và các nhân viên ngưng ngay các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cơ quan nhà nước cấp giấy phép hoạt động theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế đề nghị Phòng Y tế quận 2 và Ủy ban nhân dân phường An Phú giám sát việc hoạt động khám, chữa bệnh tại cơ sở.

Thanh tra Sở Y tế khuyến cáo người dân hãy đến các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động và các thầy thuốc, y bác sĩ đã được cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Hơn 60.000 thầy thuốc đông y đang hoạt động không phép
 
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang