Hai bệnh viện cứu sống công nhân vệ sinh bị tai nạn vỡ đại tràng

Thứ Ba, 26/03/2019 13:16  | Ngô Đồng

|

(CAO) Một công nhân vệ sinh nam, 25 tuổi, trong lúc đang làm công việc vệ sinh đường phố thì bị xe ép vào tường, vỡ nát đại tràng chậu hông, gãy xương chậu phức tạp.

Sáng 26-3, Sở Y tế TP.HCM đã trao tặng giấy khen và hoa chúc mừng các y, bác sĩ BV Quận 2 và BV Chấn thương Chỉnh hình vì đã phối hợp khẩn trương nhưng rất nhịp nhàng trong can thiệp điều trị cấp cứu, cứu sống người bệnh.

Lãnh đạo Sở Y tế trao tặng giấy khen và hoa chúc mừng cho các y, bác sĩ BV Quận 2 và BV Chấn thương Chỉnh hình

Trước đó, vào mùng 3 Tết (ngày 7-2-2019), êkíp trực cấp cứu của Bệnh viện Quận 2 tiếp nhận một công nhân vệ sinh nam, 25 tuổi, bị tai nạn trong lúc đang làm công việc vệ sinh đường phố.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch: khó thở, bụng chướng, biến dạng khung chậu và chân trái, bác sĩ trực cấp cứu chẩn đoán: sốc do đa chấn thương, vỡ đại tràng chậu hông, gãy xương chậu phức tạp.

Nhận định bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, BV Quận 2 đã kích hoạt báo động đỏ nội viện và báo động đỏ liện viện với BV Chấn thương Chỉnh hình.

Các bác sĩ 2 bệnh viện phối hợp chia làm hai êkip đưa bệnh nhân vào mổ. Êkip đầu tiên thưc hiện xử lý các vết thương hở, khống chế tình trạng mất máu, khâu lại tạng rỗng, cắt bỏ một phần đại tràng đã giập nát, mở hậu môn tạm. Ngay sau đó, êkip thứ hai vào cuộc cố định khung chậu bị gãy, kiểm soát sốc… cho bệnh nhân.

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ căng thẳng, bệnh nhân được truyền 12 đơn vị máu, huyết áp ổn định, da hồng hào trở lại. Sau bình phục, bệnh nhân tiếp tục tập thêm vật lý trị liệu để phục hồi khả năng đi lại bình thường.

Bệnh nhân hiện đã ổn định sức khỏe

Người nhà cho biết, bệnh nhân đang đứng trên xe hốt rác, bị xe ôm cua gấp ép bệnh nhân vào tường, ép vào tường vùng bụng khung chậu và hai đùi. Sau đó được mọi người kéo bệnh nhân ra và đưa vào bệnh viện Quận 2.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM chia sẻ, nhờ sự phối hợp khẩn trương và nhịp nhàng của nhiều bộ phận khoa, phòng của Bệnh viện Quận 2 và giữa các êkíp bác sĩ chuyên khoa của BV quận 2 và BV Chấn thương chỉnh hình, bệnh nhân đã được cứu sống. Niềm vui của của người bệnh và thân nhân người bệnh cũng chính là niềm vui chung của cả Ngành Y tế TP.

Bác sĩ hai bệnh viện cứu thanh niên bị đâm thủng tim, phổi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang