Đà Nẵng đã có trung tâm tiêm chủng lớn nhất cả nước

Thứ Tư, 15/05/2019 13:34

|

(CAO) Sáng 15/5/2019, hệ thống tiêm chủng dành cho trẻ em và người lớn VNVC khai trương Trung tâm tiêm chủng quy mô lớn tại TP Đà Nẵng.

Như vậy, trong 5 tháng đầu năm 2019 đến nay, VNVC đã liên tục đưa vào hoạt động 3 trung tâm tiêm chủng: VNVC Văn Quán, Hà Đông - Hà Nội, VNVC TP. Vinh và VNVC Đà Nẵng, nâng tổng số trung tâm lên 10 cơ sở trên toàn quốc (Hà Nội 3 TT; TP.HCM 3 TT; Đồng Nai 1 TT; Bình Dương 1 TT; Vinh 1 TT và Đà Nẵng 1 TT).

VNVC Đà Nẵng tọa lạc tại vị trí đắc địa, trước khu biệt thự Đảo Xanh, phía tây chân cầu Trần Thị Lý thuộc lô 02-A4.3, lô 03-A4.3, khu đất công viên Bắc Tượng đài, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Đây là trung tâm có quy mô lớn nhất trong hệ thống tiêm chủng VNVC trên toàn quốc.

Với gần 90 phòng khám và tiêm, VNVC Đà Nẵng có thể phục vụ 3.000 – 4.000 khách mỗi ngày

Theo ghi nhận từ hệ thống tiêm chủng VNVC, từ tháng 1/2019, lượng khách hàng truy cập website và fanpage của VNVC tăng đột biến, hơn 5 triệu lượt, trong đó, số lượng truy cập của người dân tại TP. Đà Nẵng gần 400 ngàn lượt chiếm vị trí thứ 3, đứng sau 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Tổng đài VNVC cũng ghi nhận lượng khách gọi về tăng lên gấp 3 lần so với bình thường, gần 5.000 cuộc gọi đến mỗi ngày. Vì vậy, VNVC đã phải đưa vào hoạt động thêm số 028 7300 6595 để kịp phục vụ và giải đáp nhanh chóng về các nhu cầu đặt lịch tiêm, hỏi đáp các thắc mắc về vắc xin và tiêm chủng….

Những khách hàng đầu tiên đến với hệ thống tiêm chủng lớn nhất cả nước

“Với sự ra đời của trung tâm tiêm chủng VNVC tại Đà Nẵng, chúng tôi hy vọng người dân tại địa phương và các tỉnh lân cận như Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi… có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm dịch vụ tiêm chủng cao cấp về cơ sở vật chất, trang thiết bị, có đầy đủ các loại vắc xin chất lượng tốt, được bảo quản theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt với giá cạnh tranh, không phải mất nhiều thời gian đăng ký mua vắc xin như suốt thời gian vừa qua”, Đại diện VNVC cho biết.

Ông Nguyễn Tiên Hồng – Phó Giám đốc Sở Y Tế Đà Nẵng (ngoài cùng bên phải) cùng các vị lãnh đạo tỉnh tham quan TTTC VNVC Đà Nẵng

Theo đại diện Sở Y Tế TP. Đà Nẵng: “Sự phát triển mạnh mẽ của Đà Nẵng trở thành sức hút đối với người dân từ khắp nơi đến đây sinh sống, làm việc, khiến cho ngành y tế dự phòng của thành phố có phần khó khăn trong thời gian gần đây. Hiện Đà Nẵng, Huế, Quảng Ngãi và nhiều tỉnh miền Trung thiếu nhiều loại vắcxin, như 6 trong 1 (Infanrix Hexa/ Hexaxim), phòng tiêu chảy do Rota Virus, phòng bệnh cúm, viêm phổi và nhiễm khuẩn do Phế cầu (Synflorix), vắc xin phòng bệnh dại, …”.

Bà Lê Thị Bắc - Giám đốc Trung tâm tiêm chủng VNVC Đà Nẵng kỳ vọng "VNVC Đà Nẵng đi vào hoạt động sẽ giúp giảm tình trạng khan hiếm tại địa phương nói riêng và các tỉnh lân cận nói chung, mang đến cho thành phố thêm một dịch vụ y tế cao cấp, để nhiều người dân được phòng bệnh, nâng cao sức khỏe", bà nói.

Đơn vị này dự kiến tiếp tục mở rộng hệ thống đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước và cố gắng đảm bảo dự trữ vắc xin để phục vụ nhu cầu thị trường tốt nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang