Thanh niên 19 tuổi bị tai nạn vỡ lách cần giúp đỡ

Thứ Ba, 17/09/2019 17:01  | Ngô Đồng

|

(CAO) Rời quê Hà Tĩnh vào Sài Gòn mưu sinh kiếm sống, thanh niên 19 tuổi chẳng may bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, số tiền chữa trị vượt ra ngoài khả năng chi trả của gia đình nên rất cần sự chung tay đóng góp của cộng đồng.

Đó là trường hợp của em Phạm Quốc Cường, 19 tuổi, quê Hà Tĩnh. Em Cường được đưa vào Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM cấp cứu sau một tai nạn giao thông.

Tại bệnh viện, em được chẩn đoán bị vỡ lách độ 3, đứt đuôi tụy. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt lách, cắt tụy để cứu sống người bệnh.

Hiện nay, bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc tốt, đã ăn được cháo… Tuy nhiên, người bệnh vẫn phải tiếp tục theo dõi và điều trị tích cực tại Khoa Ngoại Gan Mật Tụy.

Hiện nay, bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc tốt, đã ăn được cháo… Tuy nhiên, người bệnh vẫn phải tiếp tục theo dõi và điều trị tích cực tại Khoa Ngoại Gan Mật Tụy

Được biết, hoàn cảnh gia đình của em Cường rất khó khăn nên em phải một mình rời quê vào Sài Gòn tìm việc làm. Công việc thời vụ không ổn định, sống nhờ nhà bạn, thu nhập hàng tháng ít ỏi, khoảng 2-3 triệu đồng và không có Bảo hiểm y tế.

Gia đình Cường hiện đang sống tại xã Hương Trà, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, một vùng quê nghèo vừa trải qua đợt lũ lụt. Bố mẹ đều làm công nhân thu nhập thấp. Cường còn có 2 em nhỏ, một bé 3 tuổi và một bé chỉ hơn 5 tháng tuổi.

Nay bản thân bị tai nạn bất ngờ nên cuộc sống của em Cường và gia đình đã khó khăn lại càng thêm túng quẫn. Tính đến hôm nay, tiền viện phí đã hơn 60 triệu đồng, mẹ Cường đã phải vay mượn khắp nơi để đóng viện phí cho em nhưng không đủ.

Mẹ Cường phải bồng theo con gái mới hơn 5 tháng tuổi vào viện để nuôi bệnh cho Cường.

Rất mong quý nhà hảo tâm và bạn đọc cùng chung tay chia sẻ và giúp đỡ Quốc Cường để em nhanh bình phục và trở lại cuộc sống bình thường.

Mọi đóng góp xin liên hệ: Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Thống Nhất. Điện thoại 028.39770528.

Cứu sống bệnh nhân vỡ lách nguy kịch do tai nạn lao động
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang