Người cha nghèo mong cứu giúp đứa con gặp nạn

Thứ Ba, 16/07/2019 14:58  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Vợ mất sớm, một mình anh Phan Văn Tuấn (SN 1977, trú xóm Phương Nam 3, xã Phú Lạc, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) nuôi 3 con khôn lớn. Mới đây, gia đình anh tiếp tục rơi vào thảm cảnh khi cậu con trai thứ hai gặp nạn phải cắt đi cánh tay phải, chân phải gãy hoàn toàn, hộp sọ nứt chưa có dấu hiệu hồi phục.

Hơn chục ngày qua, anh Tuấn luôn trong tâm trạng âu lo vì tai họa liên tiếp ập đến gia đình, anh không biết phải làm sao để có tiền cứu con.

Vào ngày 1-7-2019, con trai anh là Phan Văn Tú (SN 1997) trên đường đi làm về vào buổi tối tại thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên không may va chạm với một xe ô tô đậu bên lề đường.

Cảnh vợ mất sớm, con gặp nạn, anh Tuấn một mình chăm con trong tâm trạng đầy âu lo, túng quẫn

Tai nạn buộc cháu Tú phải nhập viện Việt Đức tại Hà Nội cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương ở đầu, tay và chân. Riêng cánh tay phải bị dập nát buộc phải cắt bỏ, chân phải bị gãy hoàn toàn. Nghiêm trọng hơn, sau nhiều ngày nhập viện với việc hộp sọ nứt, chấn động mạnh đến nay Tú vẫn chưa tỉnh lại.

Một mình chăm con tại giường bệnh số 18, khoa Xương, khu nhà B, bệnh viện Việt Đức, anh Tuấn buồn bã cho biết, gia đình anh sinh sống ở vùng quê nghèo thuần nông của tỉnh Thái Nguyên.

Anh có 3 người con, cháu Tú là con thứ hai trong gia đình. Anh Tuấn từng có một gia đình viên mãn với cô vợ thảo hiền và các con ngoan, nhưng cách đây 10 năm, bi kịch ập đến với anh và các con khi người vợ qua đời sau bạo bệnh vào đúng ngày Tết.

Thương 3 con nhỏ mồ côi, bản thân anh cũng mồ côi mẹ từ khi nhỏ nên anh đã quyết tâm cảnh “gà trống” để nuôi các con khôn lớn. Sau cú sốc vợ mất, anh và các con dần bớt nguôi ngoai, đời sống gia đình từng bước đi vào ổn định.

Cháu Tú bị nạn buộc phải cắt cánh tay, hộp sọ nứt chưa có dấu hiệu hồi tỉnh.

Thế nhưng, một lần nữa tai họa lại ập đến với gia đình anh. Anh Tuấn cho biết, bây giờ mỗi ngày chi phí viện phí lên tới hàng triệu đồng, anh đã đi vay mượn khắp nơi để cứu con. Tuy nhiên, để cứu được con, số tiền ước tính tới vài trăm triệu, anh không biết xoay đâu lấy tiền viện phí cho con.

Rất mong các nhà hảo tâm, bạn đọc gần xa có thiện tâm, giúp đỡ cho gia đình anh Tuấn để cháu Tú có tiền chữa bệnh hiểm nghèo càng sớm càng tốt, bởi nếu trễ cháu có thể sẽ phải chịu di chứng nặng nề hơn.

Mọi sự hỗ trợ, chia sẻ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc, Báo Công an TPHCM, số 110 Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM, hoặc qua tài khoản từ thiện: Báo Công an TP.HCM (XH-TT) số 0071001983085, Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh TP.HCM.

Hoặc giúp đỡ trực tiếp đối với anh Phan Văn Tuấn, địa chỉ xóm Phương Nam 3, xã Phú Lạc, huyện Đại Từ, Thái Nguyên, số điện thoại: 0965.848.255. Ngoài ra, bạn đọc có thể gửi giúp đỡ qua số TK ngân hàng: 8505205270694, ngân hàng Agribank, chi nhánh Thái Nguyên, chủ tài khoản là anh Lê Văn Huấn – em anh Tuấn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang