Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TPHCM cùng nhà tài trợ:

Khánh thành cầu Tha La và tặng học bổng cho học sinh nghèo

Thứ Bảy, 08/06/2019 15:36

|

(CAO) Sáng 8-6, Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng và nghiệp vụ (HLBDNV) Công an TPHCM, gia đình ông Lại Tấn Phước (TPHCM) phối hợp với UBND TT.Mái Dầm (H.Châu Thành, Hậu Giang) tổ chức khánh thành cầu Tha La và trao học bổng cho học sinh nghèo.

Nhà tài trợ và chính quyền địa phương tổ chức khánh thành cầu Tha La.

Tham dự có Đại tá Huỳnh Tấn Trung – Giám đốc Trung tâm HLBDNV Công an TPHCM, Đại tá Trần Văn Bảy, Trung tá Sơn Ngọc Lành – Phó giám đốc và Đại úy Lê Như Dũng – Bí thư Đoàn thanh niên Trung tâm HLBDNV Công an TPHCM. Về phía địa phương có Thượng tá Phạm Minh Thời – Phó trưởng Công an huyện Châu Thành, ông Nguyễn Thanh Tùng –  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND TT.Mái Dầm…

Cầu được khánh thành trong niềm mong mỏi của nhiều người.

Cầu Tha La được xây dựng cách nay hơn 15 năm nên xuống cấp nghiêm trọng, trong khi đó đây là tuyến đường lưu thông của hàng ngàn hộ dân thuộc TT.Mái Dầm, xã Phú Hữu, Phú Bình… Trước nhu cầu thiết thực trên, Đoàn Thanh niên Trung tâm HLBDNV Công an TPHCM, gia đình ông Lại Tấn Phước đã tài trợ 130 triệu đồng để duy tu, sửa chữa.

Cầu có chiều dài 12m, rộng 2m và sau khi hoàn thành đã thỏa niềm mong ước của người dân “thủ phủ cam sành”.

Người dân đi lại thuận tiện trên cây cầu mới.

Ông Lê Văn Út (68 tuổi, ngụ ấp Phú Xuân A, TT.Mái Dầm) vui mừng cho biết: “Thời điểm cầu xuống cấp việc đi lại của bà con, học sinh vô cùng khó khăn vì ai cũng sợ… rớt xuống sông. Cũng vì cầu xuống cấp mà cách nay 3 năm đứa cháu tôi bị tai nạn qua đời vì ghe đụng cây đà ngang cầu. Cầu mới nay được khánh thành là món quà hết sức thiết thực, ý nghĩa”.

Sau lễ khánh thành cầu, các đơn vị còn tiến hành trao 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc Trường Tiểu học Phú Hữu 5 và Đồng Khởi (TT.Mái Dầm). Mỗi suất gồm 500 ngàn đồng, 20 cuốn tập và một chiếc cặp.

Nhà tài trợ tặng học bổng và trao quà cho học sinh nghèo.

Em Lê Nguyễn Bảo Châu (học sinh lớp 4) chia sẻ: “Hôm nay con rất vui vì nhận được món quà rất ý nghĩa của các cô, chú. Chúng con hứa sẽ học tập thật tốt”.

Trung tá Sơn Ngọc Lành phát biểu.

Đại diện đoàn tài trợ, Trung tá Sơn Ngọc Lành – Phó giám đốc Trung tâm HLBDNV Công an TPHCM cho biết: “Dù kinh phí hỗ trợ không lớn nhưng đó là tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ đơn vị và nhà tài trợ. Cảm ơn địa phương đã tạo điều kiện để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Ông Đoàn Văn Bình – Phó chủ tịch UBND TT.Mái Dầm cảm ơn nhà tài trợ.

Ông Đoàn Văn Bình – Phó chủ tịch UBND TT.Mái Dầm cho biết: “Thị trấn dù cách trung tâm huyện không xa nhưng đời sống người dân, cơ sở hạ tầng còn gặp nhiều khó khăn. Xã là một trong 2 địa phương có tỉ lệ hộ nghèo cao nhất huyện.

Địa phương rất vui mừng khi được Trung tâm HLBDNV Công an TPHCM, cùng gia đình ông Lại Tấn Phước hỗ trợ giúp người dân thuận tiện trong việc đi lại 2 mùa mưa nắng. Địa phương sẽ cùng người dân bảo dưỡng để cầu được sử dụng lâu dài. Mong rằng các nhà tài trợ tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong thời gian tới”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang