Quảng Nam:

Xót thương một hoàn cảnh gia đình nghèo

Thứ Hai, 03/06/2019 10:25  | Hải Đường

|

(CAO) Tai họa ập đến khi người chồng trong một lần đi làm về bị tai nạn giao thông dẫn đến chân thương sọ não nằm liệt giường, một thân một mình bà Đinh Thị Tuấn (trú thôn Trung Đàn, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) phải chạy lo từng bữa cho gia đình.

Những ngày đầu tháng 6, chúng tôi về thôn Trung Đàn, xã Tam Đại để tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Tuấn. Trong ngôi nhà cấp 4 đơn sơ của gia đình bà chẳng có gì đáng giá, là nơi sinh sống, ngủ nghỉ của 3 người, nhà chật hẹp khiến cuộc sống thêm phần vất vả.

Đang ngồi cạnh giường nơi chồng nằm bất động, bà Tuấn buồn kể lại, bà và chồng là ông Phan Văn Anh (60 tuổi) lấy nhau đã lâu, cuộc sống gia đình bình thường, vài năm sau, cả hai có hai người con một gái, một trai.

Gia đình nhỏ đang sống bình yên thì tai họa ấp đến vào một ngày tháng 3-2019, trên đường đi làm về, bất ngờ ông Anh bị tai nạn giao thông ở đường dẫn lên cầu Bà Ngôn bắc qua cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

“ Khi nghe chồng tôi gặp tai nạn, tôi như người mất hồn, bà con hàng xóm đưa ông ấy vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu. Qua chẩn đoán của bác sĩ nói chồng tôi bị chấn thương sọ não, từ đó đến nay ông nằm mãi trên giường không thể đứng dậy đi lại được, giờ có tiến triển một chút là đôi lúc tỉnh lại, nhưng vẫn không thể nói được”, bà Tuấn buồn rầu nói.

Bà Đinh Thị Tuấn chăm sóc chồng - ông Phan Văn Anh bị tai nạn nằm một chỗ

Cũng kể từng ngày chồng gặp tai nạn, mọi gánh nặng cơm áo, gạo tiền đặt lên bà Tuấn, tuy nhiên, cuộc đời thật trớ trêu thay, trong một lần thấy trong người mệt mỏi bà đến Trung tâm y tế xã khám bệnh thì phát hiện bà mắc bệnh bướu cổ.

“Hằng ngày hễ ai gọi đi làm thuê dọn ruộng, gánh phân hoặc phụ hồ tôi đều nhận lời để kiếm ít chục ngàn đồng để có tiền mua cá, rau trang trải cuộc sống hằng ngày, chứ không đủ để thuốc men cho chồng mỗi tháng”, bà Tuấn chia sẻ.

Nhắc tới bà Tuấn, bà con thôn Trung Đàn ai cũng thương xót hoàn cảnh khó khăn và hơn hết là tình yêu thương dành cho người chồng. Bà Phan Thị Thủy, người hàng xóm của bà Tuấn cho biết: “Tôi thấy hoàn cảnh gia đình của chị Tuấn hết sức khó khăn. Từ ngày chồng bị tai nạn giao thông gánh nặng còn đè nặng lên trên vai chị ấy. Mong sao các mạnh thường quân và các cấp chính quyền giúp đỡ để gia đình chị Tuấn vượt qua khó khăn này”.

Chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của bà Tuấn, ông Phan Văn Tiên, Chủ tịch UBND xã Tam Đại cho biết: “Đây là gia đình khó khăn, bản thân bà Tuấn cũng bị bệnh và chồng bà Phan Văn Anh bị tai nạn giao thông nằm một chỗ. Chính quyền địa phương luôn quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ gia đình bà Tuấn trong điều kiện có thể…”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Đinh Thị Tuấn, trú thôn Trung Đàn, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, Quảng Nam, số điện thoại: 0899.088098, số tài khoản: 4224205027269 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường Xuân, TP Tam Kỳ, Quảng Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang