Chương trình khám, phẫu thuật mắt nhân đạo:

"Thắp sáng niềm tin" cho bà con nghèo Phú Yên, Bình Định

Thứ Bảy, 04/05/2019 07:07

|

(CAO) Đoàn công tác đã khám mắt cho 388 bệnh nhân, phẫu thuật cho 210 trường hợp đục thủy tinh thể và mộng thịt; tặng 210 phần quà (mỗi phần 100 nghìn đồng), 100 áo đầm cho các bé gái và cung cấp hơn 400 suất ăn miễn phí cho bà con đến khám, phẫu thuật mắt.

Hưởng ứng Chương trình “Thắp sáng ánh mắt - Thắp sáng niềm tin” (lần 4) do Nhóm công tác thiện nguyện Điện lực TPHCM và bạn hữu phát động vào đúng dịp Kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4), lễ Quốc tế Lao động (1-5), trong hai ngày 29 và 30-4 vừa qua, UBND huyện Sơn Hòa (Phú Yên) phối hợp với Báo Công an TP.HCM, Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH), các y bác sĩ Khoa Mắt Bệnh viện STO Phương Đông, Hội Bảo trợ người nghèo TPHCM và Hội Từ thiện tình thương tỉnh Phú Yên... đã đến khám, phẫu thuật, cấp thuốc miễn phí các bệnh về mắt cho bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện: Sơn Hòa, Sông Hinh, Đồng Xuân (Phú Yên) và 2 huyện lân cận của tỉnh Bình Định.

Tại Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Hòa, đoàn đã khám mắt cho 388 bệnh nhân, phẫu thuật cho 210 trường hợp đục thủy tinh thể và mộng thịt.

Các y bác sĩ còn tư vấn cách chăm sóc, phòng một số bệnh lý thường gặp liên quan đến mắt cho người dân địa phương.

Dịp này, đoàn trao tặng 210 phần quà (mỗi phần 100 nghìn đồng), 100 áo đầm cho các bé gái và cung cấp hơn 400 suất ăn miễn phí cho bà con đến khám, phẫu thuật mắt.

Chương trình khám, mổ mắt nhân đạo cho bà con nghèo Phú Yên và Bình Định
Đông đảo bà con nghèo được mổ mắt, tìm lại ánh sáng
Các bác sĩ phẫu thuật cho bà con
Chính quyền địa phương tri ân đoàn công tác

Bình luận (0)

Lên đầu trang