Người cha 'gà trống' bất lực nhìn con gái hôn mê nguy kịch

Chủ Nhật, 31/03/2019 20:34  | Ngô Đồng

|

(CAO) Nữ sinh 14 tuổi, ngụ Long An, đang khỏe mạnh bình thường bỗng dưng ngã bệnh thập tử nhất sinh. Mọi thứ quá chóng vánh khiến người cha làm công nhân "gà trống nuôi con" không kịp trở tay.

Đó là hoàn cảnh thương tâm của nữ sinh Trần Thị Ngọc Duy, 14 tuổi, ngụ Đức Hòa, Long An. Em nhập viện tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố trong tình trạng tim đập nhanh kịch phát, tim đờ dần, huyết áp quá thấp.

Bệnh viện phải huy động êkip toàn viện hơn 50 nhân sự để cấp cứu liên tục những cơn nhịp nhanh kịch phát, đặt máy tạo nhịp, thiết lập đường truyền để chạy tim phổi nhân tạo tích cực nhằm cứu tính mạng cho bé.

Nhìn con gái nằm trong phòng cách ly đặc biệt của khoa Hồi Sức tích cực, xung quanh rất nhiều máy móc để hỗ trợ hô hấp, nâng huyết áp, máy sốc điện, máy tạo nhịp tim tạm thời, máy tim phổi nhân tạo, máy bơm tiêm truyền dịch truyền máu… người cha chỉ biết nuốt nước mắt lưng tròng.

Bé đang nằm trong phòng cách ly khoa Hồi Sức tích cực, xung quanh rất nhiều máy móc để hỗ trợ hô hấp, nâng huyết áp, máy sốc điện, máy tạo nhịp tim tạm thời, máy tim phổi nhân tạo, máy bơm tiêm truyền dịch truyền máu… hoạt động hết công suất đồng thời để cứu nguy tính mạng cho cô bé.

Anh Trần Minh Dũng, ba bé kể rằng, triệu chứng ban đầu của Duy gặp phải giống như cảm cúm. Lúc đầu chỉ sốt cao, đau nhức toàn thân, mệt mỏi, chóng mặt, tê tay chân nên có mua thuốc ở nhà thuốc tây gần nhà uống, nhưng tình trạng cứ nặng thêm và kèm theo khó thở tăng dần vào ngày thứ 4 của bệnh.

Khi đưa đến Bệnh viện địa phương rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố thì tình trạng càng trở nặng, huyết áp tụt, nhịp tim đập nhanh loạn xạ và kém đáp ứng với thuốc chống loạn nhịp, máy tạo nhịp khẩn cấp và cả... sốc điện.

Cùng lúc, các bác sĩ đã khẩn trương cấp cứu sốc điện, đặt máy tạo nhịp và nhanh chóng thiết lập hệ thống Oxy hóa qua màng ngoài cơ thể (ECMO) cho em.

Các bác sĩ đã khẩn trương cấp cứu sốc điện, đặt máy tạo nhịp và nhanh chóng thiết lập hệ thống Oxy hóa qua màng ngoài cơ thể (ECMO) cho em.

Gia đình anh Trần Minh Dũng đơn chiếc sau cuộc hôn nhân đổ vỡ cách đây hơn chục năm, mẹ bỏ Duy từ lúc em tròn 2 tuổi, ông bà mất, em lớn lên trong sự đùm bọc của ba và hai người cô. Em hiện tại là học sinh ngoan giỏi lớp 8 Trường trung học cơ sở Võ Văn Tần, tỉnh Long An.

Anh Dũng cũng chỉ làm công nhân để chăm lo cho bé. Cả nhà 4 miệng ăn sống trong căn nhà nhỏ ở Đức Hòa, không có đất đai để canh tác.

Từ lúc em bệnh, gia đình đã đi chạy vay mượn khắp nơi để có tiền tạm ứng cho bệnh viện. Với rất nhiều thủ thuật và kỹ thuật chuyên sâu tập trung cứu chữa cho em trong những ngày này, người cha thật sự trở tay không kịp, bất lực nhìn con thập tử nhất sinh khi nghe số tiền cần chuẩn bị có thể lên đến hơn 200 triệu.

Mọi thứ quá chóng vánh, người cha làm công nhân cằn cọc không kịp trở tay. Mỗi ngày điều trị hơn 30 triệu đồng, đây là một số tiền quá lớn.

Theo các bác sĩ, những trường hợp mắc viêm cơ tim cấp kèm rối loạn nhịp thường tử vong vì diễn tiến rất nhanh. Ca này rất nặng, lúc nhập viện tình trạng tim liên tục rối loạn nhịp đập, tím tái, huyết áp xuống rất thấp.

Bác sĩ đã đồng thời tiến hành nhiều biện pháp để cứu bệnh nhân. Vì bệnh nhân phải đặt máy thay thế chức năng tim phôi ngoài cơ thể nên chi phí rất cao. Ngoài máy hỗ trợ này mỗi ngày điều trị tiền máy móc thuốc men và vật tư cũng lên đến hơn chục triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ cần chạy máy tim phổi nhân tạo ngoài cơ thể (ECMO) 5-7 ngày thì cô bé ấy sẽ có cơ hội sống sót.

Bé hiện đang rất nặng, tuy nhiên các bác sĩ cho biết chỉ cần chạy máy tim phổi nhân tạo ngoài cơ thể (ECMO) 5-7 ngày thì cô bé ấy sẽ có cơ hội sống sót.

Song song nỗ lực cứu bệnh từ các y bác sĩ, cũng rất mong các Mạnh Thường Quân và Nhà Hảo Tâm mở rộng vòng tay hỗ trợ cho gia đình em.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Công an TP.HCM, số 110 Nguyễn Du, P.Bến Thành, quận 1 hoặc qua số tài khoản: Báo Công an TP.HCM (XH-TT) số 0071001983085, Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh TP.HCM; bạn đọc cũng có thể hỗ trợ tại Phòng Công Tác Xã Hội - Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố (số 15 Võ Trần Chí, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Mong nhận được sự chung tay giúp đỡ để bé và gia đình sớm vượt qua bệnh cảnh, để bé có thể tiếp tục được đến trường.

Viêm cơ tim hôn mê nguy kịch, người thợ hồ cần giúp đỡ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang