Chương trình “Chắp cánh ước mơ”:

Trao 4 “cần câu cơm” cho các gia đình khó khăn

Thứ Sáu, 07/06/2019 16:59

|

(CAO) Sáng 7-6-2019, đoàn từ thiện của Báo Công an TP.HCM cùng Công ty HD SaiSon và chính quyền quận 3 tổ chức trao sinh kế cho 4 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 8 và phường 4 của quận 3.

Do không có nghề nghiệp ổn định, vợ lại bị khuyết tật không có khả năng lao động nên toàn bộ chi phí trong gia đình 3 nhân khẩu đều phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi từ nghề phụ hồ của ông Phan Lương Thành (SN 1966, ngụ đường Huỳnh Tịnh Của, phường 8).

Công việc phụ hồ lại khá bấp bênh, khi có khi không khiến cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn, túng thiếu. “Con gái tôi năm nay lên lớp 6, sức khỏe cháu yếu, thường xuyên đau bệnh nữa. Tôi chỉ mong có chiếc xe máy chạy xe ôm để có thu nhập ổn định, lo cho gia đình tốt hơn”, ông Thành chia sẻ.

Tại phường 8 còn có hộ gia đình của ông Phạm Văn Phước (SN 1966, ngụ đường Huỳnh Tịnh Của) là thương binh 2/4 có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù sức khỏe không tốt, lại thường xuyên đau ốm nhưng ông Phước phải cán đán toàn bộ chi phí trong gia đình 3 nhân khẩu bằng tiền phụ cấp thương binh và chạy xe ôm hàng tháng. Qua nhiều năm, chiếc xe honda đã cũ và hư hỏng nặng nhưng ông Phước không có tiền sắm sửa, mua mới.

Ngoài hai hộ dân trên, ông Nguyễn Văn Tâm (ngụ đường Cách Mạng Tháng 8, phường 4) cũng rất cần hỗ trợ một chiếc xe máy để đi làm và chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập. Ông Tâm cũng là lao động chính trong gia đình 3 nhân khẩu bằng nghề bảo vệ.

“Hai người còn lại trong nhà, một người bệnh nặng còn một người bị bệnh chậm phát triển trí não nên chẳng giúp gì được. Tôi chỉ mong có chiếc xe máy để đi đến chỗ làm dễ hơn và có phương tiện để chạy xe ôm kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống và lo cho người thân cuộc sống tốt hơn”, ông Tâm chia sẻ.

Nhận thấy những khó khăn đó, Báo CATP vận động Công ty HD SaiSon để phối hợp cùng chính quyền phường 8 và phường 4 để trao tặng 3 xe máy cho 3 hộ gia đình trên, tổng trị giá 46 triệu đồng.

Đoàn từ thiện trao 2 xe máy cho ông Phước và ông Thành trên địa bàn phường 8

Ngoài ra, trong ngày, đoàn từ thiện còn tổ chức trao tặng một máy bơm sửa xe (trị giá 4 triệu đồng) đến gia đình ông Hà Văn Lương (ngụ đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 4). Bởi ông Lương làm nghề bơm sửa xe cho khách nhiều năm nay nhưng máy bơm đã bị hư hỏng nặng, rất nguy hiểm khi vận hành. Gia đình ông Lương lại rất khó khăn, không có điều kiện mua máy bơm mới.

Đoàn từ thiện trao 1 xe máy cho ông Tâm và 1 máy bơm cho ông Lương trên địa bàn phường 4

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo CATP phối hợp với Công ty HD SaiSon tổ chức thực hiện nhiều năm qua đã giúp đỡ hàng trăm mảnh đời khó khăn có thêm “cần câu” để tự vươn lên, thoát nghèo bền vững.

Trong thời gian tới, đoàn từ thiện do Báo CATP cùng Công ty HD SaiSon tiếp tục đồng hành cùng người dân trên địa bàn TP vượt qua khó khăn, xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang