Báo Công an TP.HCM khánh thành cầu Hai Lơ

Thứ Sáu, 12/10/2018 17:34

|

(CAO) Tân Khánh Trung là xã vùng sâu của huyện Lấp Vò, Đồng Tháp, hệ thống kênh rạch, sông ngòi chằng chịt. Người dân sống chủ yếu dựa vào nghề nông và buôn bán các sản phẩm nông nghiệp nên còn nhiều khó khăn.

Do địa thế cách trở, việc đi lại phụ thuộc nhiều vào những cây cầu nông thôn. Năm 2014, bà con dùng ván cũ, trụ điện cũ để ghép nối thành cây cầu Hai Lơ để qua lại tạm, đến nay đã xuống cấp trầm trọng.

Năm 2018, Đảng ủy, UBND xã Tân Khánh Trung chủ trương xây cầu mới nhằm tạo điều kiện để bà con phát triển kinh tế. Nhận thấy sự cấp thiết của chiếc cầu nối liền hai ấp, Báo CATP đã vận động gia đình ba cháu Như Quỳnh - Tâm Như – Chí Anh tài trợ 300 triệu đồng.

Từ nguồn kinh phí này, Đảng ủy, UBND xã Tân Khánh Trung và Công an huyện Lấp Vò kêu gọi nhà hảo tâm góp thêm gần 50 triệu và bà con đóng góp thêm ngày công để xây dựng, hoàn thành công trình.

Báo CATP, nhà tài trợ và chính quyền địa phương cắt băng khánh thành cầu Hai Lơ

Sau thời gian khẩn trương thi công, ngày 12-10-2018, Báo CATP cùng gia đình các cháu đã tổ chức khánh thành cầu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Thanh Tùng, Chủ tịch UBND xã Tân Khánh Trung cho biết: “Cầu Hai Lơ mới dài 24m, rộng 3,5m, tải trọng thiết kế 2,5 tấn, đảm bảo đáp ứng các điều kiện cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa mà chính quyền và người dân đã mong chờ rất lâu nay đã thành hiện thực”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang