Niềm vui ngày khánh thành cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi

Thứ Tư, 08/08/2018 08:57  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Cầu thép dây văng Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi vừa chính thức được khánh thành trong niềm vui của hàng ngàn người dân phường Trung Kiên, Thốt Nốt, Cần Thơ. Đây là cây cầu thép dây văng thứ 19 được Tân Hiệp Phát khánh thành trên khắp các tỉnh thành miền Tây để hỗ trợ người dân đi lại làm ăn, cải thiện cuộc sống.

Hàng trăm bà con hồ hởi khi đặt những bước chân đầu tiên lên cây cầu mới do Tân Hiệp Phát trao tặng.

Tại buổi lễ khánh thành, đại diện tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ: “Trong nhiều năm qua, Tân Hiệp Phát và nhãn hàng đã nỗ lực xây dựng nhiều cây cầu thép dây văng ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa tại miền Tây đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống để giúp bà con cải thiện đi lại, thêm cơ hội làm ăn, cho các em học sinh tới trường an toàn hơn mỗi ngày”.

Cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi dài 30m, rộng 2,5m có tổng giá trị hơn 640 triệu đồng nối liền đôi bờ kênh Cái Ngãi, giúp hơn 1.000 hộ dân Quy Thạnh 1 và Quy Thạnh 2 ra thẳng quốc lộ 91 về trung tâm Thốt Nốt, đi Long Xuyên hay Cần Thơ. Ngược lại, cây cầu giúp thông thương, đưa du khách tới thẳng khu nhà cổ ông Cả nổi tiếng hơn trăm tuổi và các nhà vườn cây trái xanh mướt tại địa phương dễ dàng hơn.

Tại buổi lễ khánh thành, ông Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch phường Trung Kiên tỏ lòng biết ơn và ghi nhận cũng như đánh giá cao về nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã quan tâm, ủng hộ và giúp đỡ xây dựng cho bà con, các em học sinh ở phường Trung Kiên một chiếc cầu thép dây văng mơ ước bấy lâu, nay đã trở thành hiện thực.

“Cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi là điểm nối giao thông quan trọng, mở lối thông thương, tạo thêm cơ hội cho bà con làm ăn, cho các em học sinh tới trường an toàn. Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực kết nối hơn nữa với các công ty lữ hành để mở các tour du lịch sinh thái, tham quan các khu nhà cổ, vườn cò Bằng Lăng để thúc đẩy phát triển du lịch, tạo thêm việc làm và thu nhập cho bà con địa phương”, Phó Chủ tịch phường Trung Kiên nói.

Phường Trung Kiên nằm bên bờ sông Hậu, nhìn ra cù lao Tân Lập, bắt lên vườn cò Bằng Lăng, nơi đây nổi tiếng với khu nhà cổ ông Cả hơn trăm năm tuổi và những nhà vườn xanh mát. Tuy nhiên án ngữ ngay lối vào là cây cầu ván duy nhất bắc qua kênh Cái Ngãi đã mục nát với hơn 20 năm tuổi. Việc đi lại, làm ăn của người dân và du khách gặp rất nhiều khó khăn, giao thương kém phát triển, đời sống của bà con bấp bênh theo con nước.

Chính sự vất vả trong đi lại hàng ngày mà lễ khánh thành cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi trở thành sự kiện có ý nghĩa đặc biệt với người dân địa phương. Hàng trăm bà con từ sáng sớm đã hồ hởi tham dự để được đặt những bước chân đầu tiên qua cây cầu mơ ước này.

Bà Nguyễn Thị Kiểm cùng đàn cháu vui chơi trên cầu hồ hởi cho biết: “Mấy chục năm sống ở đây nhưng chưa dám nghĩ có cây cầu khang trang, đẹp đẽ như thế này. Giờ có cầu ai nấy đều vui, không còn cảnh run lập cập mỗi khi qua cầu ván nữa. Thật mừng quá rồi, bà con và các cháu học sinh có thể đi lại an toàn và nhanh chóng. Tôi xin cám ơn Tân Hiệp Phát nhiều lắm”.

Anh Đỗ Chí Thông, nhà ngay chân cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi kể: “Cây cầu ván cũ trước đây đã xuống cấp nghiêm trọng, lại không có lan can cầu, bà con đi qua lại té tới té lui hoài. Tôi vẫn thường phải mò sông hỗ trợ kéo xe giúp bà con. Giờ có cây cầu Dr Thanh này thật mừng hết biết, bà con có thể vận chuyển hàng hóa nặng qua lại rất thuận tiện”.

Lão nông Trần Văn Mén, 72 tuổi hồ hởi nói thêm: "Tôi sinh ra và lớn lên ở đây, nhìn cây cầu cũ xuống cấp bao năm qua mà luôn mong ước có cây cầu mới. Tới hôm nay khánh thành cầu Dr Thanh – Vườn Chim, ước mơ đã thành hiện thực, chúng tôi vui lắm”.

Hòa chung với niềm vui của bà con, Ông Nguyễn Phương Tùng, Ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn Cần Thơ khẳng định: “Cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi có ý nghĩa rất lớn với bà con địa phương bởi không chỉ giải quyết nhu cầu đi lại cho hàng ngàn hộ dân, cho hơn 300 em học sinh tới trường Tiểu học Trung Kiên 1. Dự án còn tạo điều kiện thu hút du khách từ Cần Thơ, Long Xuyên theo các tour du lịch sinh thái về địa phương nhiều hơn”.

Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng cám ơn Thành đoàn Cần Thơ và lãnh đạo địa phương cùng bà con đã chung tay cùng ekip kỹ sư thi công để cây cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi được hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.

“Tập đoàn Tân Hiệp Phát mong bà con và các cháu học sinh địa phương hãy đón nhận cây cầu được xây dựng hôm nay bằng những nỗ lực làm ăn để cải thiện đời sống và bằng thành tích và kết quả học tập tốt nhất của các cháu học sinh. Chúc cho quê hương sớm thay da đổi thịt và phát triển hơn nữa”, đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ.

Phải thấy được sự vui mừng hiện rõ trên từng nét mặt, từng ánh mắt đầy hy vọng của bà con khi hồ hởi đặt những bước chân đầu tiên trên cầu mới thấy được rằng, dù chỉ 1 cây cầu nhỏ bé như Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi nhưng nếu đặt đúng vị trí sẽ góp phần mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho bà con và hàng trăm các em học sinh nhờ những nhịp cầu ước mơ của Tâp Hiệp Phát trao tặng.

Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, một sản phẩm được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên đang được hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng. Thức uống này có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, tăng khả năng chống oxi hóa và tăng cường sức khỏe cho cơ thể luôn tươi tắn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang