​Khốn cùng gia cảnh bé gái 15 tuổi bị cha dượng xâm hại đến sinh con

Thứ Sáu, 03/08/2018 09:38

|

(CAO) Do cuộc sống nghèo khó nên mẹ con bé Tuyết phải đi nhặt ve chai và thu mua phế liệu để đắp đổi cuộc sống qua ngày. Đùng một cái, vụ việc đổ bể, đứa con gái mới lớn của bà bị chính gã chồng “hờ” của mẹ hãm hiếp đến sinh con khiến cuộc sống của mẹ con bà trở nên đảo lộn, khốn khổ hơn…

Trao đổi với CTV Báo Công an TP.HCM, ông Nguyễn Dương Huy Vũ, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Lộc huyện Tam Bình, Vĩnh Long xác nhận, hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Tuyết (SN 1973, trú ấp Cái Cui, xã Hòa Lộc) thuộc diện hộ nghèo và khó khăn nhất xã, hằng ngày chị cùng các con đi thu mua phế liệu quanh khu vực. Sau khi sự vụ được phát hiện, địa phương cũng đã vài lần đến gia đình để thăm hỏi, động viên…Thế nhưng không thể nào bù đắp được.

“Và nếu có thể, qua báo đài, bằng tất cả tấm lòng, tôi xin kêu gọi mọi người hãy chung tay giúp đỡ gia đình này để mẹ con chị Tuyết có được cuộc sống khá hơn, tương lai các con của chị sẽ tươi sáng hơn…” ông Vũ mở lòng.

Bà Phạm Thị Thu Hương, cán bộ Chăm sóc bà mẹ & trẻ em xã Hòa Lộc cho biết, liên quan đến vụ việc con gái chị Tuyết là cháu Nguyễn Thị Đ. bị chính gã cha dượng nhiều lần dụ dỗ để xâm hại tình dục đến sinh con, bà đã làm việc với cơ quan điều tra do địa phương nhận được phản ảnh và trình báo từ những người hàng xóm của gia đình bà Tuyết.

Theo lời bà Hương, phát giác bé gái “khờ khạo” bụng to ra, nghi mang bầu nên người dân trong xóm đã âm thầm theo dõi và nhận thấy người “cha dượng” của cháu bé là Nguyễn Văn Đông (SN 1976) có những biểu hiện bất thường mỗi khi gần con riêng của vợ “hờ”.

Vụ việc nhanh chống được trình báo đến cơ quan chức năng, ngay sau đó được phanh phui, đứa con trai mà con gái của chị Tuyết sinh ra lại chính là con ruột của Đông do gã “cha dượng” này đã nhiều lần dụ dỗ để “quan hệ” với bé gái.

Cháu Đ. (bên trái ngoài cùng) 

Những người hàng xóm cho biết, họ rất bất bình với hành động của Nguyễn Văn Đông bởi gia cảnh của mẹ con cháu Đ. rất đáng thương, trước đây mẹ con chị Tuyết sống cùng người mẹ ruột, do cụ bà đã mất cách nay hơn 7 năm nay, giờ chỉ mẹ con chị chỉ biết bám víu vào nhau để sống.

 “Hằng ngày mẹ con chị Tuyết sống bằng nghề thu mua ve chai về bán lại cho vựa, do đầu óc luôn bị “tưng tưng” nên lúc nào muốn nói gì thì nói, tội nghiệp con bé Đ, dường như có cái “gen” từ người mẹ nên chị em nó từ bé đã là đứa khờ khạo, và cũng không được đến trường như những đứa trẻ khác”, ông B, một người hàng xóm của bà Tuyết cho hay.

Cũng theo những người hàng xóm, bà Tuyết có tất cả 3 đứa con gái, nhưng bé gái đầu lòng không may mắc bệnh hiểm nghèo mà chết khi mới 9 tuổi đầu, hơn thế nữa những đứa con mà bà Tuyết sinh ra, không bé nào được biết mặt cha ruột, cũng do sự khờ khạo của mình nên người đàn bà này hay bị lợi dụng, 3 đứa con sinh ra đều mồ côi cha từ lúc lọt lòng.

Tiếp xúc với chúng tôi, chị Tuyết ngọng ngịu cho biết, chị cũng không ngờ gã chồng “hờ” của mình lại chính là kẻ đã khiến con gái mình sinh con như vậy, do cuộc sống mưu sinh chị phải đi từ sáng sớm đến chiều tối mới về, có lẽ chính vì sự bỏ bê này nên tạo cơ hội để gã “cha dượng” dễ dàng dụ dỗ để gần giũ cô con gái của mình.

Theo lời chị Tuyết, mỗi ngày mẹ con chị cũng kiếm được khoảng từ 70 đến 100 ngàn, “Những hôm mưa bão thì không đi, hôm sau coi như ăn cơm với muối cục…”, người phụ nữ thiệt tình cho biết.

Nói về việc học tập của con em mình, chị Tuyết lắc đầu nói, “Cơm hàng ngày còn không đủ mà ăn huống hồ nói đến việc cho con đi học phải tốn rất nhiều tiền của, giờ mẹ con tôi chỉ biết đi lượm ve chai và mua phế liệu thôi, đủ ăn là được rồi, tới đâu hay tới đó thôi chú ơi!”, chị Tuyết tiếp lời.

Căn nhà của hai mẹ con

Ngồi bên mẹ và chị, cháu Nguyễn Thị Bông tuy đã 11 tuổi nhưng chưa từng được đến trường và cháu luôn ao ước về điều đó.

Trưởng ban nhân dân ấp Cái Cui xã Hòa Lộc, bà Nguyễn Thị Thanh Hoa cho biết, dân ở đây ai cũng đều rành về hoàn cảnh của mẹ con chị Tuyết, vậy đó mà đứa trẻ giờ cũng chưa đầy 4 tháng mà phải vất vả được mẹ con bế theo đi cùng làng cuối xóm và phải chịu giăng nắng, dầm mưa, “Tội nghiệp đứa trẻ chưa biết gì mà đã gánh chịu cảnh khổ cực của cuộc sống, rồi cũng chẳng biết tương lai của cả bà mẹ nhỏ tuổi cùng đứa trẻ sơ sinh sẽ về đâu khi mà cuộc sống phía trước quá mịt mờ, u tối…”.

Vị trưởng ấp này cũng mở lời kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng hãy chia sẻ giúp đỡ đối với gia cảnh khốn khó này.

Mọi sự giúp đỡ mẹ con chị Tuyết xin gửi về địa chỉ bà Nguyễn Thị Tuyết, tổ 8, ấp Cái Cui, xã Hòa Lộc, huyện Tam Bình, Vĩnh Long.

Hoặc ông Nguyễn Dương Huy Vũ, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Lộc, huyện Tam Bình, SĐT: 0961.415.009

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang