Nội dung Báo CATP ngày 26-7-2018: Khi lòng tốt bị lợi dụng

Thứ Năm, 26/07/2018 01:33  | Ban Biên tập

|

Cuộc sống vốn phức tạp, bên cạnh sự lo toan, tất bật trong cuộc mưu sinh vẫn còn không ít đối tượng lừa đảo lợi dụng lòng tốt của người khác để kiếm chác.

* Ngụy trang kín đáo trong thùng container chứa sắt phế liệu, lô hàng cocain trọng lượng 100kg có giá trị lên đến 800 tỷ đồng được 1 tàu vận tải biển Liberia chở đến cảng Cái Mép - Thị Vãi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Trước đó, con tàu này đã từng kinh qua nhiều quốc gia như Trinidad, Tobago, qua Panama đi Trung Quốc trước khi cập cảng Việt Nam… (Bài Đường đi của chiếc container chứa 100 bánh cocain).

* Cuộc sống vốn phức tạp, bên cạnh sự lo toan, tất bật trong cuộc mưu sinh vẫn còn không ít đối tượng lừa đảo lợi dụng lòng tốt của người khác để kiếm chác. Trong số này có nhiều kẻ nhẫn tâm lừa những người đã giúp đỡ họ trong lúc hoạn nạn. Lòng trắc ẩn đang bị lợi dụng khiến dư luận không khỏi bức xúc… (Bài Khi lòng tốt bị lợi dụng).

* Thông qua mối quan hệ xã hội, hai đối tượng từng là những kẻ có tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa ra tù cách đây không lâu kết mối tâm giao. Do ham chơi lại muốn có tiền tiêu xài, cả hai rủ nhau trộm cắp tài sản và bàn cách thức thực hiện. Theo kế hoạch, chúng chở nhau đi lòng vòng dọc các tuyến đường, khu chợ, khi phát hiện có người đỗ xe máy mua hàng, hai đối tượng áp sát thực hiện hành vi phạm tội… Nhưng “đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma”, chúng không thể ngờ đã rơi vào tầm ngắm của các trinh sát (Bài Móc cốp xe tay ga trộm hàng trăm triệu đồng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Ngáo đá phá xóm làng; Vụ bạo hành trẻ ở Cơ sở Mầm Xanh: Chủ cơ sở bị tuyên án 3 năm tù; Nhân viên ngân hàng đòi nợ bằng khủng bố; Hai người chết vì “tình tay ba”; Phát hiện đường dây làm giả giấy tờ, lừa các salon xe máy; Truy lùng các đối tượng gây ra hai vụ hỗn chiến; Bài học đắt giá về vụ vỡ đập ở Lào; Khởi tố kẻ vô cớ chém chết 3 người, làm bị thương 9 người; Lấy xe người yêu đi cầm để chơi game bắn cá; Mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn; Tăng cường công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ trôi nổi; Lằn ranh giữa vệ sĩ và tội phạm - kỳ cuối: Còn đó những nỗi lo!; Chuông vàng vọng cổ 2018: Số thí sinh dự thi tăng cao; Khi thế giới ngày càng nóng lên…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang