Đắk Lắk:

Phát hiện voi rừng chết trong Vườn Quốc gia Yók Đôn

Thứ Hai, 16/07/2018 22:06  | Bảo Bình

|

​(CAO) Trong lúc tuần tra, lực lực kiểm lâm Vườn Quốc gia Yók Đôn phát hiện một các thể voi rừng con chết tại Tiểu khu 424.

Chiều 16-7, Lãnh đạo Vườn Quốc gia Yók Đôn (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, vừa phát hiện một cá thể voi rừng con chết trong địa bàn của Vườn.

Theo đó, trong quá trình tuần tra lực lượng kiểm lâm của Vườn Quốc gia Yók Đôn đã phát hiện một cá thể voi rừng con chết tại Tiểu khu 424 Vườn Quốc gia Yók Đôn thuộc xã Krông Na, huyện Buôn Đôn.

Sau khi tiếp nhận thông tin Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cùng với Công an huyện Buôn Đôn, Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn và các cơ quan chức năng đã tiến hành tổ chức khám nghiệm. Qua xác minh ban đầu cho thấy: Cá thể voi rừng được phát hiện đã chết, đang trong quá trình bị phân hủy có độ tuổi khoảng 15 tháng, nặng khoảng 100kg. Tại thời điểm khám nghiệm, không phát hiện dấu vết của ngoại lực tác động, không có vết bắn của súng, đạn hoặc bẫy thú.

Cá thể voi rừng con chết trong Vườn Quốc gia Yók Đôn​

Sau đó, thi thể của voi rừng con được bàn giao cho Hạt kiểm lâm Vườn Quốc gia Yók Đôn xử lý để tránh gây ô nhiễm môi trường. Tính từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện 2 cá thể voi rừng con chết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang