Nội dung Báo CATP ngày 16-7-2018: Những tên cướp ẩn mình dưới nước

Thứ Hai, 16/07/2018 01:21  | Ban Biên tập

|

Để có tiền cá độ bóng đá, hút chích và tiêu xài cá nhân, nhiều đối tượng nảy sinh ý định cướp giật tài sản với các thủ đoạn táo tợn như ra tay ở các đoạn đường vắng; “con mồi” đa phần là phụ nữ… Bị phát hiện và bị người dân vây bắt, bọn chúng chọn cách thoát thân bằng việc nhảy mương hoặc sông.

* Nhóm thanh thiếu niên xăm trổ đầy mình, ăn nhậu ở một quán nướng trên đường Lê Quý Đôn (TP. Huế). Trong lúc lai rai, cho rằng nhóm người ngồi bàn kế bên “nhìn đểu” mình nên bọn chúng dùng hung khí lao vào đâm, chém tới tấp khiến một người tử vong trên đường đi cấp cứu, một người bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch. Sau gần 5 giờ gây án, băng nhóm này đã sa lưới pháp luật. (Bài Bắt nhóm côn đồ giết người ở quán nhậu).

* Để có tiền cá độ bóng đá, hút chích và tiêu xài cá nhân, nhiều đối tượng nảy sinh ý định cướp giật tài sản với các thủ đoạn táo tợn như ra tay ở các đoạn đường vắng; “con mồi” đa phần là phụ nữ… Bị phát hiện và bị người dân vây bắt, bọn chúng chọn cách thoát thân bằng việc nhảy mương hoặc sông. Từ đầu năm đến nay, công an các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến hành vi trên. (Bài Những tên cướp ẩn mình dưới nước).

* Khoảng 10 ngày nay, hàng trăm người dân ở nhiều xã thuộc huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) đứng ngồi không yên, thậm chí tìm đến nhà vì hay tin bà Trần Thị Rĩ (ngụ ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Xương, H. Cao Lãnh) vỡ hụi. Trong khi đó, thời gian qua trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp xảy ra nhiều vụ vỡ hụi với số tiền từ vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng. Đến nay, ngoài một số vụ đang trong quá trình điều tra thì không ít vụ đã được cơ quan công an làm rõ. (Bài Dân Cù Lao Quạ sập bẫy hụi).

* Có không ít tổ chức, doanh nghiệp chỉ xin đất dự án, sau đó triển khai cầm chừng để làm sao không bị thu hồi, chờ tìm được đối tác nhận chuyển nhượng. Trên thực tế, đây chính là hình thức trục lợi đất đai gây bất ổn cho xã hội, không những làm ảnh hưởng đến mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nơi dự án tọa lạc mà còn ảnh hưởng đến môi trường đầu tư. (Bài Muôn kiểu “ngâm” đất).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Khánh thành đền thờ Ngã ba Đồng Lộc; Gia Lai: Để “lâm tặc” khai thác hơn 164m3 gỗ, 13 cán bộ bị kỷ luật; Bắt đối tượng trong vụ lừa đảo chiếm đoạt 5.000 thùng nước tăng lực; Thanh tra việc phân lô, bán nền trái phép ở Đồng Nai; Triệt phá đường dây vận chuyển 25kg ma túy “đá”; Tiếp nhận 42.000 đơn vị máu trong “Hành trình Đỏ 2018”; Cặp tình nhân xịt hơi cay để cướp tài sản; Xóa hàng loạt đường dây cá độ bóng đá; Đột kích ổ “bay” Sao Việt; Vượt gian nan theo đam mê xiếc và ảo thuật; Di sản tài liệu Châu bản triều Nguyễn được số hóa; Làm rõ cái chết của mẹ con sản phụ tại Bệnh viện Hà Tĩnh; 12 năm truy bắt chủ doanh nghiệp lừa đảo; Bắt đối tượng chở hơn 15.000 gói thuốc lá lậu; Vận chuyển hơn 200kg thuốc và 1.000 kíp nổ; Phá đường dây làm giả tài liệu, con dấu “khủng”; Cuba: Tiết lộ kế hoạch cải cách mở cửa cho đầu tư nước ngoài; Va chạm xe máy, 2 người thương vong; Chiếc đũa gây án mạng…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang