Ai chủ mưu vụ đốt chiếc xe lu?

Thứ Ba, 17/07/2018 16:02  | Thiện Thảo

|

(CAO) Ngày 17-7, ông Võ Chí Hải, Tổng giám đốc Công ty CP Xây dựng Thương mại Thới Bình (gọi tắt là Công ty Thới Bình) có đơn kêu cứu.

Tháng 6-2018, Công ty Thới Bình có thuê nhân công của Công ty  H.T. (tỉnh Cà Mau) để thi công đổ bê tông mặt đường cho công trình tại xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, Cà Mau. Trong quá trình thi công, Công ty H.T. không thực hiện đúng yêu cầu kỹ thuật cho nên Công ty Thới Bình đã chấm dứt hợp đồng.

Kể từ thời điểm trên, chỉ huy công trình và nhân viên của Công ty Thới Bình liên tục nhận được lời đe dọa.

Sáng 27-6, các công nhân của Công ty Thới Bình đến công trình thi công đường đan (đoạn từ cầu Rạch Sộp đến cầu Rạch Chệt, thuộc xã Nguyễn Phích, huyện U Minh) phát hiện hàng rào an toàn công trình bị phá dỡ. Chiếc xe lu phục vụ cho công trình bị một số đối tượng tưới xăng dầu đốt. Công ty Thới Bình gởi đơn đến Công an huyện U Minh.

Lực lượng công an thực nghiện hiện trường với 3 đối tượng

Đến nay, Công an huyện U Minh xác định 3 đối tượng gây ra vụ đốt xe gồm: Đỗ Văn Dương (SN 1996), Nguyễn Bảo Sơn (SN 1996) và Quách Văn Hiếu (SN 2004, cùng ngụ xã Nguyễn Phích, huyện U Minh).

Ông Hải cho biết: “Tôi cho rằng có kẻ chủ mưu đứng đằng sau vụ đốt xe. Hành động của họ đã được lên kế hoạch và tính toán từ trước và hướng tới mục đích cụ thể. Ba đối tượng phá hàng rào công trình xây dựng vào chửi bới rồi di chuyển đến khu vực có xe lu đốt xe.

Tuy nhiên, việc đốt xe lu là không hề dễ dàng. Người bình thường không có kiến thức về thiết bị thi công tại công trình sẽ không thực hiện được. Ba đối tượng trên không thể nào biết được cấu trúc của xe lu để mở capo lấy bình dầu đốt xe, mà phải có sử hướng dẫn rõ ràng của đối tượng chủ mưu. Từ đó, các đối tượng phá khoá capo xe lu lấy bình dầu tưới rồi đốt xe mà không gặp khó khăn”.

Máy của chiếc xe lu bị cháy xém
Chiều 17-7, trao đổi với phóng viên, thượng tá Nguyễn Chí Dũng, Phó trưởng Công an huyện U Minh cho biết: “Cơ quan cảnh sát điều tra đang đề nghị các cơ quan chức năng giám định thiệt hại để có căn cứ xử lý theo đúng pháp luật. Ba đối tượng trên được gia đình bảo lãnh cho tại ngoại. Hiện vụ án trong quá trình điều tra mở rộng”.
Theo Công an huyện U Minh, khoảng 9 giờ ngày 26-6, Dương, Sơn và Hiếu rủ nhau nhậu đến 21 giờ tối. Trên đường về nhà, các đối tượng phát hiện rào chắn của Công ty Thới Bình chắn ngang đường nên phải đi đường vòng dẫn đến bức xúc.
Sẵn có hơi men trong người, các đối tượng phá dỡ hàng rào, sau đó điều khiển xe máy khoảng 300m phát hiện chiếc xe lu. Thế là cả bọn bàn nhau mở capo lấy bình dầu đốt xe lu. Xe phát cháy, bọn chúng bỏ đi. Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng trên thừa nhận hành vi phạm tội. 

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang