Phòng CSGT Công an TP.HCM: Tặng nhà cho CBCS khó khăn

Thứ Ba, 24/07/2018 17:24

|

​(CAO) Sáng 24-7, Trung tá Huỳnh Trung Phong - Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng CSGT đường bộ- đường sắt CATP cùng chỉ huy các ban - đội thuộc Phòng, tiến hành trao nhà đồng đội và tặng quà cho gia đình Trung úy Nguyễn Duy Dương là cán bộ Đội CSGT An Lạc, tại xã Tân Kiên, Bình Chánh.

Được biết, năm 2011, đồng chí Nguyễn Duy Dương - cán bộ Đội Tuần tra dẫn đoàn (nay là cán bộ Đội CSGT An Lạc) bị tai nạn giao thông, chấn thương cột sống nghiêm trọng. Gia đình đã phải vay mượn khắp nơi để chữa trị. Thời gian đó, căn nhà của đồng chí xuống cấp, mái dột nát, ngập nước, cột nhà mục…

Đội Tuần tra dẫn đoàn đã vận động CBCS trong đơn vị hỗ trợ kinh phí xây tặng nhà đồng đội cho đồng chí Dương với tổng diện tích 22m2. Sau đó, gia đình đồng chí đã cơi nới thêm và dựng tạm bợ bằng cột gỗ tạp, mái tôn nhựa để đủ chỗ sinh hoạt cho gia đình gồm 5 người.

Qua thời gian, phần nhà dựng tạm này đã xuống cấp, gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, gia đình đồng chí Dương không đủ khả năng để sửa chữa nhà do vẫn còn nợ tiền các năm trước vay mượn để lo viện phí và bản thân đồng chí Dương tuy tình trạng sức khỏe hiện nay có tiến triển tốt, song việc đi lại vẫn còn khó khăn và vẫn phải tập vật lý trị liệu hàng ngày, nên không gánh vác được gì nhiều cho gia đình.

Số tiền để xây nhà do CBCS Phòng hỗ trợ đóng góp, giúp đỡ.

Lãnh đạo, CBCS Phòng PC67 bàn giao nhà đồng đội cho gia đình Trung úy Nguyễn Duy Dương

Tại lễ bàn giao, thay mặt Đảng ủy - BCH Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Trung tá Huỳnh Trung Phong ân cần thăm hỏi, động viên đồng chí Dương vượt qua khó khăn để tiếp tục cống hiến và hoàn thành tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ CAND.

Trong không khí đầm ấm, xúc động của buổi lễ trao nhà đồng đội, Trung úy Nguyễn Duy Dương gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Phòng cùng tập thể CBCS đã dành cho gia đình đồng chí một căn nhà đồng đội ấm áp nghĩa tình, đây là điều rất hạnh phúc đối với gia đình.

Thời gian qua, công tác chăm lo đời sống CBCS, nhất là những đồng chí có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo… luôn được Đảng ủy - BCH Phòng PC67 đặc biệt quan tâm. Việc làm này có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ đồng chí, đồng đội; bám sát thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT TP.Hồ Chí Minh; thiết thực thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang