Công ty Phượng Hoàng tri ân các thương, bệnh binh

Thứ Sáu, 20/07/2018 16:00  | Quốc Huy

|

(CAO) Tháng 7 - Tháng của sự tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương - bệnh binh đã không tiếc máu xương để đấu tranh giữ gìn nền độc lập, chủ quyền của Tổ quốc. Những ngày này, các cấp chính quyền, đồng bào cả nước lại hướng về các gia đình chính sách, có công với cách mạng.

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), sáng 19-7; Đoàn công tác của Công ty Công ty TNHH Phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng (Bắc Ninh) đã đến thăm hỏi, trao tặng Trung tâm Điều dưỡng Thương binh  (TTĐDTB) Thuận Thành.

Tham gia đoàn có ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty và ông Vũ Mão, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia.

Tại buổi thăm hỏi, Công ty Phượng Hoàng đã trao 150 triệu đồng và 98 chiếc tủ lạnh, trong đó 100 triệu đồng tặng các thương - bệnh binh và 50 triệu đồng tặng tập thể cán bộ Trung tâm.

Lãnh đạo Công ty Phượng Hoàng và Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tặng quà cho thương binh của Trung tâm ĐDTB Thuận Thành

Trung tâm ĐDTB Thuận Thành (xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) là đơn vị nuôi dưỡng, điều trị thương - bệnh binh nặng, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Được thành lập ngày 3-4-1965, sau hơn 50 năm phát triển, Trung tâm đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng cho hơn 1.000 thương - bệnh binh nặng.

Hiện Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách cho 96 thương - bệnh binh nặng hạng 1/4 với tỷ lệ thương tật từ 81% đến 100% đến từ 23 tỉnh, thành (từ Thừa – Thiên Huế trở ra phía Bắc). Hiện có tới 90% trường hợp thương - bệnh binh của Trung tâm bị thương vùng cột sống, gây liệt ½ cơ thể; 10% là những trường hợp bị vết thương tổng hợp như cụt 2 tay, cụt chân, hỏng mắt…

Đoàn công tác thăm hỏi, động viên các thương binh

Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Công ty Phượng Hoàng, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia chia sẻ: "Tập thể CBCNV Công ty Phượng Hoàng rất trân trọng những chiến công, sự hy sinh xương máu của các thương - bệnh binh để giữ gìn độc lập, sự thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đem lại cuộc sống hòa bình, yên vui cho nhân dân".

Thương binh Lê Minh phát biểu tại buổi nhận quà

Cũng tại buổi thăm hỏi, tặng quà, ông Nguyễn Văn Hùng hứa trong thời gian tới Công ty sẽ tiến hành xây dựng một thư viện sách khang trang tại Trung tâm để từ đó tạo thêm không gian, văn hóa đọc và mong muốn Trung tâm không chỉ trở thành một điểm sinh hoạt văn hoá có ý nghĩa dành cho các cô, các bác thương - bệnh binh cũng như cán bộ công nhân viên của Trung tâm, mà còn là điểm đến của người dân địa phương.

Trung tâm ĐDTB Thuận Thành đang điều trị, nuôi dưỡng nhiều thương binh nặng

Công ty Du lịch quốc tế Phượng Hoàng (Bắc Ninh) nhiều năm nay luôn phối hợp tích cực với Báo Công an TP.Hồ Chí Minh trong công tác xã hội từ thiện trên khắp mọi miền Tổ quốc, góp phần xoá đói giảm nghèo, giữ gìn ổn định an ninh trật tự tại các địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang