Chương trình “Chắp cánh ước mơ” (kỳ 36):

Tặng sinh kế cho hai gia đình nghèo huyện Hóc Môn

Thứ Năm, 28/06/2018 16:00

|

(CAO) Ngày 28-6, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do Đại tá Trần Trọng Dũng – Tổng Biên tập dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty HD Saison đã đến trao tặng phương tiện sinh kế cho hai gia đình nghèo trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng và xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Cùng đi với đoàn có ông Phạm Văn Bá – nguyên Trưởng ban Pháp chế HDND TP.HCM; ông Nguyễn Văn Vinh – đại diện Công ty HD Saison; bà Dương Thị Gái – Chủ tịch UBMTTQ xã Xuân Thới Thượng và bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết – Chủ tịch UBMTTQ xã Nhị Bình cùng đại diện chính quyền địa phương cũng đến chung vui với hai gia đình được nhận sinh kế.

Niềm vui của anh Hoàng khi được nhận bò giống

Tại xã Xuân Thới Thượng, đoàn đã trao sinh kế là một con bò giống trị giá 15 triệu đồng cho gia đình anh Lê Văn Hoàng (SN 1972, ngụ ấp 1). Trong đó, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty HD Saison thực hiện đóng góp 10 triệu, số tiền còn lại được ông Nguyễn Công Trung, một mạnh thường quân khác ở địa phương hỗ trợ thêm.

Gia cảnh anh Hoàng khá đặc biệt khi bản thân là người tàn tật, sống một thân một mình không vợ con. Sức khỏe yếu lại thêm bệnh tật nên anh Hoàng không thể làm được những việc nặng nhọc. Hàng ngày, anh rong ruổi khắp nơi mưu sinh với nghề bán vé số nhưng thu nhập cũng chỉ đủ để anh sống đắp đổi qua ngày.

Chương trình chắp cánh ước mơ tặng sinh kế cho gia đình bà Ánh

Từ lâu, anh đã muốn nuôi thêm con bò để tăng gia sản xuất nhưng hoàn cảnh khó khăn nên chưa thực hiện được. Chính vì vậy, khi được Báo CATP cùng nhà tài trợ tặng con bò giống, anh Hoàng vui mừng và xúc động khôn xiết. “Con bò mẹ này vừa được phối giống xong, tương lai không xa sẽ có thêm những con bò khác nữa. Ở đây cỏ nhiều, tôi sẽ cố gắng chăm sóc tốt nhất món quà Báo CATP đã trao tặng”, anh Hoàng nói.

Đại diện chính quyền địa phương tặng hoa, thư cảm ơn cho Báo CATP và nhà tài trợ

Tương tự, đoàn đã trao cho gia đình bà Lê Thị Ánh (SN 1954, ngụ ấp 1, xã Nhị Bình) chiếc xe bán bánh mì và một số vốn ban đầu với tổng giá trị 10 triệu đồng.

Được nhận hỗ trợ số vốn và phương tiện sinh kế, bà Ánh xúc động cảm ơn Báo CATP và nhà tài trợ, chính quyền địa phương đã quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn của gia đình và hứa sẽ sử dụng hiệu quả sinh kế do Báo CATP trao tặng để vươn lên thoát nghèo.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM cùng Công ty tài chính HD Saison thực hiện hàng tuần sẽ hỗ trợ phương tiện sinh kế trị giá 10 triệu đồng/hộ để các gia đình vươn lên thoát nghèo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang