Chương trình Chắp cánh ước mơ:

Trao sinh kế cho hai gia đình nghèo quận 4

Thứ Tư, 04/07/2018 15:42

|

(CAO) Ngày 4-7, Báo CATP phối hợp cùng Công ty Tài chính HD SaiSon, UBND phường 1 và phường 8, quận 4 tổ chức trao hai phương tiện sinh kế là xe máy và xe bánh mì cho hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn.

Nhịp cầu sinh kế nhằm hỗ trợ các gia đình có phương tiện đi lại và phương tiện mưu sinh, nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Tham dự buổi lễ bàn giao sinh kế có Thiếu tá Nguyễn Thị Kiều Hạnh - Trưởng Ban công tác bạn đọc Báo CATP, ông Nguyễn Văn Vinh – đại diện Công ty Tài chính HD SaiSon và đại diện chính quyền phường 1, phường 8, quận 4.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” trao xe cho em Mạch Thị Thảo

Hai gia đình được trao phương tiện sinh kế trong dịp này đều thuộc diện hộ nghèo, gia cảnh khó khăn. Trong đó, gia đình em Mạch Thị Thảo (SN 1999, ngụ phường 8). Cha em đau ốm triền miên, mẹ mất sức lao động. Căn nhà sau nhiều lần giải tỏa bờ kênh còn lại chưa đến 24m2 cũng được chính quyền vận động các mạnh thường quân chung tay xây dựng.

Công việc chính tạo ra thu nhập của cả gia đình là nhận dán nhãn bao bì đựng sản phẩm cho một công ty. Tiền công dán 100 bao thành phẩm được trả 10 ngàn đồng. Cả nhà quần quật đến 1-2 giờ sáng cũng chỉ kiếm được vài trăm. Công việc này bấp bênh, không phải lúc nào cũng có.

Thảo mơ ước có được chiếc xe làm phương tiện, để những khi khan hàng có thể chạy kiếm thêm thu nhập phụ mẹ thuốc thang cho cha. Và lo cho đứa em trai kế đang đi học nghề. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình Thảo, chính quyền địa phương đã vận động nhằm giúp Thảo có phương tiện sinh kế để tiếp tục công việc thuận lợi hơn, sớm ổn định cuộc sống và thực hiện những dự định tốt đẹp cho tươi lai.

Nếu như gia đình Thảo cha bệnh, mẹ yếu, em trai đang tuổi lớn thì hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Thành (59 tuổi, ở phường 1) trong chương trình trao sinh kế còn éo le hơn. Cả gia đình bà có đến 9 người tá túc trong căn nhà 13,5m2.

Trước đây bà Thành là tạp vụ tại một công ty ở Đồng Nai với mức lương 4 triệu đồng. Các con của bà lớn lên, lập gia đình nhưng đều nghèo khó, không thuê nổi chổ ở riêng nên vẫn tá túc trong không gian chật chội.

Hằng ngày, các con của bà đi làm hồ, giao hàng. Bà cùng con gái nhận hành, tỏi về nhà lột vỏ kiếm tiền chợ hằng ngày và trông 5 đứa cháu nội, ngoại. Bà tâm sự, cuộc sống bí bách quá, nhiều lúc cũng muốn đi làm mướn nhưng tuổi đã cao khó kiếm việc, muốn mở hàng ăn vặt nhưng không có vốn.

Khi biết chương trình hỗ trợ sinh kế giúp gia đình xe bánh mì bà mừng lắm. Bà xúc động xin gửi lời cám ơn chân thành đến báo, chính quyền địa phương và công ty HD SaiSon đã giúp gia đình có phương tiện kiếm sống.

Trao xe bánh bì cho bà Nguyễn Thị Thành

Trước sự phấn khởi của các gia đình khi được hỗ trợ sinh kế, ông Nguyễn Văn Vinh - đại diện nhà tài trợ chia sẻ: “Món quà chúng tôi trao tăng tuy nhỏ nhưng mong rằng đối với bà con trong lúc khó khăn, hoạn nạn sẽ là động lực để vươn lên. Trao phương tiện sinh kế đến nay đã đến được với hơn 40 gia đình. Chương trình là nhịp cầu nối kết sẻ chia, hiện thực hóa những mơ ước rất đỗi đời thường mà chúng tôi vinh hạnh đồng hành”

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo CATP cùng công ty tài chính HD SaiSon thực hiện thường niên hàng tuần nhằm hỗ trợ phương tiện sinh kế (trị giá 10 triệu đồng/hộ) để giúp các hoàn cảnh đang gặp khó khăn có thêm “cần câu” mưu sinh, vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang