Báo Công an TPHCM trao quà cho gia đình “hiệp sĩ” tử nạn

Thứ Năm, 26/07/2018 17:16  | Hoàng Quân

|

(CAO) Báo Công an TPHCM phối hợp với Công an tỉnh Bình Định và Công an huyện Phù Mỹ thăm hỏi, trao 60 triệu đồng đến gia đình 'hiệp sĩ' Nguyễn Văn Thôi (Bình Định) để chia sẻ với sự mất mát của gia đình.

Trước sự đau thương, mất mát của gia đình, ngày 25-7, đại diện Báo Công an TP.HCM phối hợp với Công an tỉnh Bình Định và Công an huyện Phù Mỹ đến thăm hỏi và trao quà cho gia đình “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi (SN 1976, ngụ xóm Chánh Thiện, thôn Chánh Khoan Tây, xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ, Bình Định).

Đoàn đã trao 60 triệu đồng là số tiền của bạn đọc báo, các nhà hảo tâm đóng góp, chia sẻ. Căn nhà giản dị, trống hoắc ở quê nhà của anh Thôi nằm bên đồi cát ở xã Mỹ Lợi. Phần trang trọng nhất của căn nhà được gia đình dùng để đặt bàn thờ, hương khói cho anh Thôi.

Ông Nguyễn Bí (68 tuổi) cha của “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi nghẹn ngào: “Gia đình, người thân vô cùng đau xót, thương tiếc trước sự ra đi của Thôi. Tuy nhiên mọi người cũng rất hãnh diện vì Thôi tử nạn trong lúc bắt cướp, đấu tranh với tội phạm để đảm bảo an ninh trật tự, giúp người dân”.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định và Công an huyện Phù Mỹ trao tiền cho bố mẹ “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi.

Thượng tá Võ Tấn Tài – Phó trưởng phòng Công tác Chính trị Công an tỉnh Bình Định ân cần thăm hỏi, động viên bố mẹ anh Thôi. “Từ khi hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi tử nạn, bà con nhân dân Bình Định bày tỏ sự tiếc thương và cũng tự hào trước hành động dũng cảm, cương quyết đấu tranh với bọn tội phạm, hy sinh vì việc nghĩa. Đây là tấm gương của mọi người.

Mong các cơ quan, ban ngành xem xét công nhận liệt sĩ đối với anh Thôi và hiệp sĩ khác tử nạn. Từ khi anh Thôi được đưa về quê an táng, có nhiều cá nhân, đơn vị, trong đó có lực lượng công an, các cấp, các ngành ở TP.HCM (nơi anh Thôi cư trú, làm việc và tử nạn – PV) về thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ gia đình anh”.

Hoàn cảnh gia đình anh Thôi rất khó khăn, cha mẹ đã già yếu, đông con, nhiều cháu. Anh Thôi đã có vợ con nhưng li dị từ 2 năm trước. Vợ anh Thôi đã lấy chồng khác và bị bệnh tật nên việc chăm sóc, nuôi dưỡng đứa con nhỏ 10 tuổi không được quan tâm đầy đủ.

Ông Nguyễn Bí thắp hương cho con trai.

Ông Nguyễn Bí bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến tấm lòng, những phần quà ý nghĩa của các cơ quan ban ngành, các nhà hảo tâm đã chia sẻ với gia đình và hứa sẽ dùng tiền để lo mai táng, hương khói, nuôi dưỡng cháu nội.

Như Báo Công an TPHCM đã thông tin, lúc 20 giờ 30 ngày 13-5-2018, một số thành viên của nhóm “hiệp sĩ” quận Tân Bình bắt quả tang các đối tượng đang trộm xe máy SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3 nên tổ chức vây bắt và bị chúng dùng hung khí tấn công, khiến anh Nguyễn Văn Thôi và Nguyễn Hoàng Nam (SN 1989, quê Đồng Nai) tử vong; 3 người bị thương là các anh Trần Văn Hoàng, Nguyễn Đức Huy và Đinh Phú Quý.

Hiện Sở LĐ-TB&XH, UBND TPHCM đã làm hồ sơ gửi Cục Người có công – Bộ LĐ-TB&XH đề nghị xem xét công nhận liệt sĩ đối với hai “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi và Nguyễn Hoàng Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang