“Tôi ủng hộ công nhận hai “hiệp sĩ” là liệt sĩ”

Thứ Ba, 29/05/2018 10:37

|

(CAO) Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH sáng nay (29-5) cho biết đã nhận được đề nghị của UBND TP.HCM về việc xét công nhận hai “hiệp sỹ” là liệt sỹ.

Bên lề hành lang Quốc hội, ông Đào Ngọc Dung khẳng định cá nhân ủng hộ đề xuất Chính phủ công nhận liệt sĩ và cấp bằng Tổ quốc ghi công cho hai “hiệp sỹ” đường phố tử nạn trong khi bắt tội phạm tại TPHCM.

Về quan điểm chung, theo Bộ trưởng, thứ nhất phải bám vào tiêu chuẩn được quy định trong Pháp lệnh và các văn bản quy pháp luật. “Trước hết mình phải khẳng định đây là tấm gương tốt. Xã hội cần phải tôn vinh, đồng thời cũng thông qua việc này, cần phải chú ý những trường hơp như thế, nhất là những "hiệp sĩ", cần phải được trang bị kỹ năng, điều kiện cho anh em hoạt động nếu như tiếp tục phát triển mô hình này. Như vậy để các thanh niên hoạt động có hiệu quả, nhưng cũng đồng thời phải bảo đảm sự an toàn cho chính "hiệp sĩ". Cùng với đó, nếu thiếu gì về cơ sở pháp lý cũng phải củng cố, bổ sung cho hoàn thiện”, ông Dung nói.

Đối với việc công nhân là liệt sĩ theo đề xuất của TPHCM, ông Dung nhấn mạnh, trước hết phải bám vào tiêu chuẩn, bám vào các quy định pháp luật nhà nước. Nếu đủ điều kiện thì chúng ta phải tôn vinh. “Bộ đang giao cho các cơ quan chức năng đối chiếu các quy định. Tinh thần là nếu đủ điều kiện sẽ công nhận sớm. Về quan điểm cá nhân thì tôi ủng hộ” – Bộ trưởng khẳng định.

Trước đó, ngày 23-5, UBND TPHCM đã có văn bản đề nghị Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội xem xét trình Thủ tướng Chính phủ công nhận liệt sĩ và cấp bằng Tổ quốc ghi công cho hai “hiệp sỹ” đường phố Nguyễn Văn Thôi và Nguyễn Hoàng Nam. UBND TPHCM cho rằng việc các “hiệp sỹ” đường phố phát hiện, ngăn chặn hành vi phạm tội là tự nguyện, tranh thủ thời gian rảnh rỗi bên cạnh công việc chính hàng ngày để góp phần bảo vệ trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố trong nhiều năm qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang