Ba đối tượng trong vụ đâm 5 "hiệp sĩ" khai gì tại công an?

Thứ Năm, 17/05/2018 13:41

|

(CAO) Liên quan đến vụ 5 "hiệp sĩ" bắt băng trộm xe SH bị đâm thương vong, Cơ quan điều tra cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 3 đối tượng vừa bắt giữ. Đáng nói, cả ba đều là những kẻ cộm cán và có tiền án, tiền sự.

Theo đó, Nguyễn Tấn Tài (tức Tài “mụn”, 24 tuổi, ngụ Q.12) và Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) là hai đối tượng chính trực tiếp gây ra vụ trọng án đâm chết hai “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định, tạm trú Q.Tân Bình, TP.HCM) và Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê Đồng Nai, tạm trú Q.Gò Vấp) và 3 "hiệp sĩ" bị thương nặng, bị khởi tố tội "trộm cắp tài sản" và giết người". Còn Ngô Văn Hùng (32 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) được xác định có vai trò “che giấu tội phạm” khi giúp Tài lẩn trốn.

Ba đối tượng Tài, Phú và Hùng bị công an bắt giữ

Cả 3 đối tượng này đều đã từng “vào tù, ra khám”. Trong đó, “Tài mụn” có 1 tiền án về “trộm cắp tài sản” và 1 tiền sự về hành vi “đánh bạc”. Đối tượng đồng phạm với Tài là Phú cũng từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hùng cũng có 1 tiền án về tội “cướp giật tài sản”. Tuy nhiên, Hùng không phải là bạn tù với Tài như các báo chí đăng tải mà Tài quen biết với vợ của Hùng qua mạng xã hội.

Trước đó, như Báo CATP đưa tin, vào tối 13-5, Phú gọi điện cho Tài nhưng đối tượng này không bắt máy. Sau đó, Tài gọi lại rủ Phú đi trộm cắp kiếm tiền tiêu xài và được đồng ý. Phú điều khiển chiếc xe máy Exciter màu đỏ của mình đến chở Tài đi “ăn hàng”.

Khi đến trước một cửa hàng bán quần áo trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.3, TP.HCM), chúng định đang lấy trộm chiếc xe SH thì bị nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình lao xe vào không chế. Tài rút hung khí ra chống trả khiến 2 “hiệp sĩ” tử nạn và 3 người khác bị trọng thương.

Hai hiệp sĩ bị đâm chết, 3 bị trọng thương khi đuổi bắt băng trộm xe SH

Ngay sau khi vụ trọng án xảy ra, hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an được huy động tham gia phá án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã bắt được đối tượng Phú vào sang ngày 14-5. Đến 22 giờ cùng ngày, đối tượng Tài cũng bị công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà của Hùng.

Qua đấu tranh, bước đầu cả ba đối tượng khai nhận sau khi gây án, Phú chở Tài chạy trốn khỏi hiện trường. Sợ đi chung với nhau sẽ bị công an phát hiện nên Tài và Phú chia ra mỗi người một ngả để bỏ trốn. Phú chạy về nhà, riêng Tài tìm đến người bạn quen biết trước đây là vợ của Hùng để xin nhờ tá túc.

Nhiều vết máu được tìm thấy trên chiếc xe của các đối tượng dùng làm phương tiện gây án và bỏ trốn

Khoảng 1 giờ sáng ngày 14-4, Tài chạy chiếc xe Exciter đến nhà của vợ chồng Hùng xin ở tạm vài ngày. Lúc này, trên mạng đã ngập tràn thông tin về vụ đâm chết hai “hiệp sĩ” nên Hùng có hỏi Tài “em có đi chung và làm việc này không?”. Tài ấp úng nói “em có đi chung với bạn bè xã hội”.

Biết chắc Tài đã thực hiện hành vi tội ác nhưng vợ chồng Hùng không nói gì thêm mà tiếp tục che giấu đối tượng này cho đến khi bị công an ập vào bắt giữ.

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang