Chương trình “Chắp cánh ước mơ”:

Mang niềm vui đến cho hai gia đình thương binh, liệt sĩ

Thứ Năm, 26/07/2018 19:05  | Lê Ngân

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), sáng 25-7, Báo Công an TPHCM phối hợp với Công ty tài chính HD SaiSon và Công đoàn Văn phòng HĐND TPHCM tổ chức đoàn đến tận nhà trao 2 phương tiện sinh kế là máy may cùng chiếc xe máy cho hai gia đình thương binh, liệt sỹ tại quận 2.

Tham gia đoàn có đại úy Nguyễn Duy Trung - Phó trưởng Ban Thư ký Báo CATP, ông Nguyễn Văn Minh –đại diện Công ty tài chính HD Saison và ông Lê Minh Đức-Phó Ban pháp chế HĐND TP.

Đại diện chính quyền địa phường có ông Vương Thế Trung-Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND phường Thạnh Mỹ Lợi và bà Đinh Thị Kim Ngọc-Chủ tịch MTTQ phường.

Gia đình ông Nguyễn Ngọc Tòng (65 tuổi) là con của liệt sỹ Nguyễn Văn Hiểu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ tại địa bàn Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Lúc hy sinh ông là xã đội trưởng chỉ huy lực lượng chống càn.

Gia đình ông Nguyễn Ngọc Tòng về ở khu tái định Thạnh Mỹ Lợi, thuộc diện cận nghèo của phường. Ông Tòng hàng ngày chạy xe ôm còn vợ làm công nhân Công ty cây xanh, con trai mới đi bộ đội về chưa có việc làm và một đứa còn đi học.

Thu nhập gia đình không ổn định còn thiếu trước hụt sau. Chiếc xe máy sau nhiều năm sử dụng cũ kỹ, hỏng hóc, ông Tòng không có tiền sửa nên hoạt động không hiệu quả. Ông Tòng muốn thay chiếc xe mới nhưng hoàn cảnh khó khăn nên chưa thực hiện được. Chính vì vậy, khi được Báo CATP cùng nhà tài trợ tặng 1 chiếc xe Wave, ông Tòng vui mừng và xúc động khôn xiết.

Đoàn công tác trao xe máy cho gia đình ông Nguyễn Ngọc Tòng

Bà Trần Thị Hai (79 tuổi) ngụ tại khu phố 3, phường Thạnh Mỹ Lợi là con của liệt sỹ Nguyễn Văn Hiệp hy sinh trong kháng chiến chống Pháp, hiện bà sống với con trai nhưng gia đình thuộc diện khó khăn. Khi hy sinh ông Hiệp là nhân viên Công an khu, hoạt động khu vực Vùng bưng sáu xã Thủ Đức.

Bà Hai nhớ lại khi cha bà thoát ly gia đình đi làm cách mạng, lúc bà mới hơn 10 tuổi. Bây giờ cũng không biết mồ mả ở đâu chỉ có bằng Tổ quốc ghi công để thờ. Từ nhỏ bà được bà ngoại cho học nghề may, lúc này tuổi đã cao nhưng bà vẫn nhận sửa quần áo cho bà con hàng xóm để kiếm thêm thu nhập. Chiếc máy may của bà quá cũ, đạp không chạy được nữa nhưng không điều kiện để thay máy may mới.

Đoàn công tác trao máy may cho bà Trần Thị Hai

Biết được thông tin này, Báo CATP cùng nhà tài tặng cho bà 10 triệu đồng để thay máy may mới và đồng dùng khâu vá. Bà Hai rất xúc động nghẹn ngào cho biết: “Khi nghe tin chính quyền địa phương đến thay máy may mới cho tôi mà cả đêm không ngũ được, ngày thương binh liệt sỹ Nhà nước luôn quan tâm đến gia đình mình thì hạnh phúc nào hơn, không thể tả được nữa”.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Vương Thế Trung- Chủ tịch HĐND phường Thạnh Mỹ Lợi, cảm ơn Báo CATP cùng Công ty HD Saison, Công đoàn Văn phòng HĐND TP đã quan tâm, hỗ trợ sinh kế, tạo việc làm ổn định cho các gia đình thương binh liệt sỹ trong dịp lễ 27-7 là hết sức có ý nghĩa.

Việc làm này thể hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đối với những gia đình có những hy sinh cống hiến cho tổ quốc, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, tạo thêm điều kiện để giúp những gia đình chính sách có cuộc sống ổn định hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang