Chương trình Chắp cánh ước mơ:

Chiếc máy may và khát vọng của cặp vợ chồng nghèo

Thứ Tư, 01/08/2018 22:19

|

(CAO) Cặp vợ chồng công nhân nghèo, vì mưu sinh từ quê Nam Định vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp. Tuy nhiên, rủi ro bất ngờ ập đến khi cách đây hơn 5 năm, người chồng bị tai nạn lao động liệt toàn thân phải nằm một chỗ. Mọi chi phí sinh hoạt trở thành gánh nặng, đè lên đôi vai người vợ.

Trước hoàn cảnh của vợ chồng chị Vũ Thị Thảo (SN 1977) và anh Lê Văn Thuấn (SN 1976, cùng quê Nam Định), ngày 1-8-2018, đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do Trung tá Lê Đức Khiêm – Phó Trưởng ban Hành chính - Quản trị Báo Công an TP.HCM dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty HD Saison đã đến để trao tặng vợ chồng Thuấn - Thảo chiếc máy may cùng số tiền với tổng trị giá 10 triệu đồng để làm kế sinh nhai.

Nói về gia cảnh của mình, chị Thảo nghẹo ngào, khi hai vợ chồng vào TP.HCM lập nghiệp, những tưởng cuộc sống sẽ dễ dàng để kiếm tiền gửi về quê phụ giúp gia đình, tuy nhiên vận rủi lại bất ngờ ập đến khi trong một lần làm việc trên cao, anh bị ngã gãy đốt sống cổ. Không bảo hiểm y tế, tiền lương công nhân eo hẹp trong khi chi phí điều trị cao, chị Thảo đưa anh về phòng trọ chăm sóc.

Biết mình không thể tự lo cho sinh hoạt cá nhân huống hồ gì đi làm kiếm tiền, nhiều lúc anh Thuấn suy nghĩ tiêu cực với ý nghĩ tự vẫn để giải thoát cho người vợ trẻ. Biết được suy nghĩ của chồng, chị động viên an ủi, tận tình chăm sóc.

Cảm nhận được tấm chân tình của vợ, anh lại gắng gượng sống tiếp. Do không ai chăm sóc cho anh Thuấn, chị Thảo đành xin nghỉ việc ở công ty. Hằng ngày chị đi nhặt ve chai, làm lụng đủ thứ việc, ai kêu gì làm đó.

Tối đến, cơm nước, tắm rửa cho anh xong, chị lại căm cụi bên đống đồ nhận về gia công đến tận giữa khuya. Nhiều lúc bế tắc, hai vợ chồng lại ôm nhau khóc.

Chị Thảo vui mừng động viên chồng sau khi nhận quà từ chương trình “chắp cánh ước mơ”​

Nhận được món quà từ chương trình “Chắp cánh ước mơ” của Báo CATP, anh Thuấn, chị Thảo vừa vui mừng, vừa xúc động. Chị Thảo cảm ơn Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ Công ty HD Saison. Chị nói từ nay sẽ có thêm điều kiện để mưu sinh, nhờ chiếc máy may này, chị sẽ đỡ vất vả.

Anh Thuấn thì bảo trong những ngày qua, khi nghe cán bộ phường báo tin vui, những suy nghĩ tiêu cực trong anh không còn nữa. Anh mừng vì mọi người, cộng đồng vẫn không bỏ quên những người nghèo như anh chị, đặc biệt từ nay, anh sẽ vui hơn khi nhìn thấy vợ đỡ vất vả trong cuộc sống.

Trước đó, khi hay tin anh chị được Báo CATP tài trợ, bà con lối xóm cùng ban ngành đoàn thể P.Bình Hưng Hòa B cũng đã đến chia vui. Thay mặt UBND phường bà Nguyễn Thị Hoàng Yến (Phó chủ tịch) chân thành cám ơn Báo CATP và nhà tài trợ Công ty HD Saison đã quan tâm cùng chính quyền địa phương chăm lo cho các hộ nghèo.

Đoàn công tác Báo Công an TP.HCM và đơn vị tài trợ đến thăm và tặng quà gia đình 

Một niềm tin cuộc sống, một ánh lửa hồng lại một lần nữa được thắp lên trong căn phòng nhỏ của đôi vợ chồng nghèo từ chương trình “chắp cánh ước mơ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang