Ước mơ vào giảng đường của cô gái nghèo xứ Quảng

Thứ Hai, 19/08/2019 10:43  | Hải Đường

|

(CAO) Theo giấy báo trúng tuyển, chỉ vài ngày nữa, em Hồ Thị Kiều Trinh (18 tuổi, trú thôn Tú Nghĩa, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) sẽ nhập học ở Trường Đại học Ngoại ngữ Huế (Đại Học Huế).

Tuy nhiên, việc nhập học của em có nguy cơ dang dở vì gia đình không đủ điều kiện cho em tiếp tục bước vào giảng đường đại học.

Cầm trên tay tờ giấy báo trúng tuyển của Đại Học Huế gửi về, trái với niềm vui và tự hào được như các bạn cùng trang lứa, em Kiều Trinh lại đầy nỗi lo cơm áo, gạo tiền.

Giấy báo trúng tuyển của Đại học Huế gửi cho em Trinh

Em Kiều Trinh nói: “Ước mơ của em là trở thành một phiên dịch viên hoặc hướng dẫn viên du lịch. Nhưng hiện tại việc được đến giảng đường đại học đối với em có khi chỉ là mơ thôi, vì mọi thứ quá khó”.

Hoàn cảnh Kiều Trinh thật đáng thương, mẹ mất khi em mới tròn 3 tuổi, rồi sau đó cha em đi thêm bước nữa. Cuộc sống gia đình phụ thuộc vào ruộng đồng đầy bấp bênh. Năm 2016 cha em bị bệnh nặng qua đời, bỏ lại 3 anh em Kiều Trinh. Sau khi cha mất, Kiều Trinh ở với mẹ kế, do gia đình khó khăn, công việc của mẹ kế và anh trai không mấy ổn định nên không đủ lo cho em bước tiếp vào đại học.

Em Hồ Kiều Trinh cầm trên tay tờ giấy báo trúng tuyển đại học nhưng lòng ngổn ngang đầy lo lắng

Những năm học cấp ba ở Trường THPT Thái Phiên (Thăng Bình), Kiều Trinh được thầy cô giúp đỡ, tạo điều kiện miễn giảm học phí. Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua, em đỗ đại học với tổ hợp các môn xét tuyển Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Anh vào ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ Huế (Đại học Huế). Ngày 22-8 tới là nhập học chính thức, tuy nhiên thời điểm này em chưa đủ kinh phí nhập học.

Ông Đỗ Văn Kế, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Tú, kiêm Chi hội phó Chi hội Khuyến học thôn Tú Nghĩa cho biết, trường hợp của em Hồ Thị Kiều Trinh rất đáng thương. Hiện tại điều kiện gia đình em không thể lo cho em tiếp tục theo học đại học, nếu không nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng thì em có nguy cơ phải bỏ học.

Theo ông Kế, ngày nhập học của em Trinh đã đến gần, trước mắt sẽ vận động trong Chi hội khuyến học ở địa phương và những người hàng xóm để giúp em một ít trước. Rất mong sự giúp sức của các mạnh thường quân, nhà tài trợ để em Trinh có thể vững bước trên con đường vào đại học.

Bình luận (0)

Lên đầu trang