Đoàn Thanh niên Công an TP.HCM:

Tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống người dân

Chủ Nhật, 21/07/2019 15:29

|

(CAO) Sáng 21-7-2019, Đoàn Thanh niên công an TP.HCM tổ chức lễ ra quân thực hiện Ngày cao điểm “Chiến sỹ Hành quân xanh chung tay xây dựng nông thôn mới” tại Nhà thiếu nhi huyện Bình Chánh.

Chủ trì lễ ra quân có Thượng tá Trần Anh Thanh – Phó Chánh văn phòng Đảng uỷ CATP; Đại uý Nguyễn Công Danh – Bí thư Đoàn Thanh niên CATP và hàng trăm đoàn viên thanh niên.

Chương trình nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ CATP trong việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên xung kích vì cộng đồng, vì an sinh xã hội tại các huyện ngoại thành trên địa bàn TP. Năm nay Đoàn Thanh niên thực hiện 08 chương trình tại huyện Bình Chánh.

Cụ thể: Trao học bổng Tiếp sức đến trường năm học 2019-2020 cho 05 em học sinh vượt khó học giỏi, đồng thời tiếp tục tài trợ kinh phí cho các em hoàn thành bậc THPT; Tặng 10 bình chữa cháy cho lực lượng công an xã; Ra quân tháo dỡ các biển quảng cáo, tờ bướm liên quan hoạt động Tín dụng đen trên tuyến đường Trịnh Quang Nghị (xã Phong Phú); Vẽ tranh cổ động với nội dung nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ và bảo vệ môi trường, giảm thiểu sử dụng và phòng chống rác thải nhựa, bảo vệ động vật hoang dã; Tổ chức tuyên truyền về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm liên quan đến hoạt động Tín dụng đen tại Khu lưu trú Thanh niên công nhân D202 (xã Phong Phú); Bê tông hoá 01 tuyến đường tại tổ 8 (ấp 4, xã Qui Đức với chiều dài 235 met, số tiền 70 triệu đồng); Cải tạo, sơn sửa cầu Thanh niên và cầu Gò Đình; Chỉnh trang khuôn viên của Trung tâm cộng đồng (ấp 2, xã Tân Nhựt).

Đoàn Thanh niên CATP tổ chức xuất quân tiến hành các hoạt động vì cộng đồng trên địa bàn huyện Bình Chánh

Sau lễ ra quân, Thượng tá Trần Anh Thanh cùng với Thường trực Đoàn Thanh niên CATP xuống thăm và động viên các chiến sỹ Hành quân xanh đang thực hiện nhiệm vụ tại các mặt trận trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Các hoạt động trên địa bàn huyện Bình Chánh

Cùng ngày, Đoàn Thanh niên CATP đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bến Tre tổ chức “Chương trình về nguồn” tại xã Thạnh Hải (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) để tri ân đến các gia đình có công với cách mạng và chăm lo đời sống cho người dân nơi đây được tốt hơn.

Dựa trên tình hình sinh sống của bà con chủ yếu làm nông nghiệp, cuộc sống còn nhiều bếp bênh. Đặc biệt là những gia đình chính sách và các hộ gia đình khó khăn không có điều kiện đi lại để khám chữa bệnh. Vì vậy, các lực lượng ở đơn vị khác nhau đã phối hợp với nhau để hỗ trợ miễn phí cho người dân.

Cụ thể, Đoàn CATP đã kết hợp với Hội Chữ thập đỏ Từ thiện Thiện Tâm tổ chức khám bệnh miễn phí (xét nghiệm máu, siêu âm, phụ khoa…) cho 400 người. Đồng thời, đoàn còn phát thuốc và các phần quà là các nhu yếu phẩm (trị giá khoảng 300.000 đồng/phần quà) đến các hộ dân.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bến Tre đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền hoạt động an toàn giao thông cho người dân sinh sống trên địa bàn và tặng 80 phần quà đến học sinh nghèo vượt khó. Trong đó gồm tập và dụng cụ học tập và 50 chiếc áo phao đến các em. Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu hộ Cứu nạn CATP đã tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và tặng 05 bình chữa cháy cho công an xã ở địa phương.

Được biết, chương trình do Đoàn Thanh niên CATP huy động nguồn tài trợ từ đoàn viên, thanh niên và các lực lượng khác như Cục Viễn thông và Cơ yếu của Bộ Công an, tổ chức từ thiện Thiện Tâm… với tổng kinh phí khoảng 130 triệu đồng.

Khám chữa bệnh miễn phí cho bà con tại tỉnh Bến Tre
Tặng áo phao cho các em học sinh

Bình luận (0)

Lên đầu trang