Chương trình “Chắp cánh ước mơ”:

Xây nhà đại đoàn kết cho bà con dân tộc S’tiêng

Thứ Sáu, 16/08/2019 16:41

|

(CAO) Sáng 16-8-2019, đoàn từ thiện do Báo Công an TPHCM cùng Công ty HD SaiSon và chính quyền xã Tân Hưng (huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) đã khánh thành nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Thị Chanh (SN 1970, ngụ tổ 9, ấp Hưng Phát).

Tân Hưng là xã vùng sâu, xa của huyện Hớn Quản với 9 dân tộc anh em cùng chung sống. Trong đó có 714/2.822 hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Do trình độ lao động còn hạn chế lại không có đất canh tác nên cuộc sống bà con gặp nhiều khó khăn.

Để có tiền trang trải, người dân chủ yếu làm thuê tại các nông trường cao su, công ty, xí nghiệp đóng trên địa bàn. Tính đến tháng 6-2019, toàn xã có 111 hộ nghèo (chiếm 3,6%), 89 hộ cận nghèo (chiếm 2,89%).

“Tôi đi làm nghề cạo mủ cao su thuê mấy chục năm nay vẫn không thể dư nổi. Vì vậy có mỗi cái nhà dột nát nhiều năm liền do ông bà để lại nhưng vẫn không có tiền để sửa chữa. Mỗi đêm trái gió trở trời, mưa giông kéo đến khiến tôi và con gái nằm trong nhà mà run bần bật vì sợ sập nhà lúc nào không hay”, bà Chanh tâm sự.

Thấu hiểu hoàn cảnh bà Chanh, Báo CATP đã vận động Công ty HD SaiSon tài trợ 50 triệu đồng làm kinh phí xây nhà cho gia đình. Sau hơn một tháng gấp rút thi công, đến nay căn nhà đã hoàn thiện trên diện tích 60m2, trong đó gia đình góp thêm 30 triệu đồng. Để chia vui cùng gia đình, đoàn từ thiện và chính quyền địa phương đã tổ chức khánh thành nhà đại đoàn kết để bà Chanh an tâm sống trong căn nhà mới, khang trang hơn.

Đoàn từ thiện cùng chính quyền địa phương tổ chức khánh thành nhà đại đoàn kết cho bà Chanh
Thượng tá Mai Văn Em - Phó Tổng biên tập Báo Công an TPHCM tặng quà, chia vui cùng gia đình bà Chanh

Dịp này, một nhà tài trợ thường xuyên của Báo CATP còn gửi tặng 20 phần quà (300 ngàn đồng tiền mặt/phần) với tổng trị giá 6 triệu đồng đến bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, Công ty HD SaiSon cũng gửi 20 phần quà (nón bảo hiểm và áo mưa) giúp bà con có vật dụng dùng trong mùa mưa bão này.

Tặng quà đến bà con có hoàn cảnh khó khăn
Anh Nguyễn Quốc Huy - Trưởng phòng Kinh doanh khu vực miền Đông, Công ty HD SaiSon trao thêm quà cho bà con
Đoàn trao tặng áo mưa và nón bảo hiểm cho người dân.
Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TPHCM phối hợp với Công ty HD SaiSon tổ chức, qua nhiều năm đã giúp hàng trăm gia đình thêm “cần câu” để có thể vươn lên thoát nghèo bền vững tại TPHCM. Đây là lần đầu tiên đoàn từ thiện tổ chức xây nhà đại đoàn kết ngoài địa bàn TP. Thời gian tới, đoàn từ thiện do Báo CATP cùng Công ty HD SaiSon tiếp tục đồng hành, giúp người dân khắp cả nước có thêm điều kiện vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống hạnh phúc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang