Hơn 1.200 tà áo dài thướt tha trên phố Nguyễn Huệ ở Sài Gòn

Thứ Bảy, 03/03/2018 21:36  | Ngô Đồng

|

(CAO) Tối 3-3, phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) trở nên sôi động, hơn một ngàn tà áo dài được biểu diễn bởi những đại sứ áo dài và những người mẫu xinh đẹp đã làm mát mắt người dân và du khách.

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 5 - 2018 với chủ đề "Duyên dáng Áo dài TP.Hồ Chí Minh" chính thức khai mạc vào tối 3-3 tại sân khấu chính trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, bắt đầu cho chuỗi hơn 16 hoạt động phong phú, hấp dẫn sẽ diễn ra liên tục ở nhiều địa điểm tại TP.HCM.

Lễ hội nhằm tôn vinh chiếc áo dài truyền thống Việt Nam; giữ gìn, phát huy nét đẹp văn hóa dân tộc; đồng thời mang đến cho du khách trong và ngoài nước nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích khi lưu trú, trải nghiệm du lịch tại TP.HCM.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, qua 5 năm hình thành, phát triển, Lễ hội Áo dài TP.HCM là một trong những sự kiện văn hóa du lịch độc đáo được tổ chức thường niên. Năm nay, lễ hội có sự tham gia hưởng ứng của rất đông cán bộ, nhân viên, công chức làm việc tại thành phố, cùng với sự hiện diện của hơn 10 đại sứ hình ảnh của lễ hội.

Ban tổ chức kỳ vọng, các hoạt động giao lưu, biểu diễn nghệ thuật trong suốt gần một tháng sẽ giúp người dân, du khách trong và ngoài nước có dịp hiểu sâu sắc hơn về áo dài dân tộc Việt Nam.

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 5 - 2018 sẽ diễn ra từ ngày 3 đến ngày 25-3 tại các địa điểm: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà văn hóa Thanh niên, Nhà văn hóa Phụ nữ, Hội trường Thống Nhất, The Garden Mall, Quảng trường Thuận Kiều, Time Square, Nhà văn hóa sinh viên, Thư viện Khoa học Tổng hợp, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bảo tàng Áo dài, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Nhà thiếu nhi thành phố…

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 5 - 2018 với chủ đề "Duyên dáng Áo dài TP.Hồ Chí Minh" chính thức khai mạc vào tối 3-3 tại sân khấu chính trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Cùng với các sinh viên thời trang đến từ 9 trường đại học, tất cả sẽ mang tới lễ hội lần 5 này hơn 1.200 tà áo dài.

Các nữ sinh trường THPT Trưng Vương trong tà áo trắng tinh khôi tại lễ hội
Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh tiếp tục đồng hành với Lễ hội Áo dài TP.HCM 2018 trong vai trò đại sứ hình ảnh sau thành công lần đầu tiên vào năm 2017.
Cùng đồng hành với Đỗ Mỹ Linh trong dịp này với vai trò đại sứ hình ảnh là các nhân vật nổi tiếng như: NSND Thành Lộc, NSƯT Kim Xuân, MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Kyo York, giải nhất Duyên dáng Áo dài TP.HCM 2017 Nguyễn Thị Thạch Thảo, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, gia đình đạo diễn Đức Thịnh – diễn viên Thanh Thúy, diễn viên Diễm My 9x...

Chiếc áo dài từ lâu đã trở thành biểu tượng văn hóa, trang phục của người Việt, người ta mặc áo dài trong bất kỳ dịp đặc biệt nào như lễ cưới, lễ tết... Đặc biệt nhất là vào những ngày đại lễ của quốc gia, thì tà áo dài lại trở nên một loại trang phục mang nhiều nét dân tộc.

Bên cạnh các gương mặt đại diện hình ảnh sẽ có 14 nhà thiết kế áo dài tham gia Lễ hội Áo dài TP.HCM 2018. Đó là Sỹ Hoàng, Đỗ Trịnh Hoài Nam, Liên Hương, Thuận Việt, Tuấn Hải, Anh Tuấn, Thu Thủy, Lan Hương, Việt Hùng, Minh Châu, Đình Hải, Ngô Nhật Huy, Tạ Linh Nhân, Nhật Dũng. Trong đó, những cái tên như Sỹ Hoàng, Thuận Việt hay Tuấn Hải đều đã từng là nhà thiết kế gạo cội của lễ hội Áo dài thường niên.

Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của 111 nhà may, 78 cửa hàng bán vải, 11 cửa hàng phụ kiện, thuê, vẽ áo dài, áo dài may sẵn.

Tại đêm khai mạc, người dân và khách du lịch được chiêm ngưỡng nhiều bộ sưu tập áo dài đặc sắc do các nghệ nhân, nhà thiết kế áo dài nổi tiếng thực hiện như: Bộ sưu tập áo dài "Bản hòa ca mùa xuân" của nghệ nhân áo dài Lan Hương; "Dịu dàng sắc xuân" của nhà thiết kế Thuận Việt; "Thế giới như tôi thấy" của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam; "Cô Bông Sài Gòn" của nhà thiết kế Minh Châu...

Bên cạnh sân khấu chính, trên suốt phố đi bộ Nguyễn Huệ còn được bố trí nhiều khu vực hoạt động tương tác, giao lưu với khán giả như: đờn ca tài tử Nam bộ, biểu diễn của các ban nhạc dân tộc, biểu diễn piano, cùng những thông tin về quá trình hình thành, xu hướng thiết kế áo dài hiện nay.

16 hoạt động liên tục diễn ra tại lễ hội như: màn đồng diễn của hơn 3.000 người trong trang phục áo dài (ngày 4-3); diễn đàn “Nét đẹp áo dài Việt” (ngày 8-3); talk show về áo dài tại các trường học (các thứ 2 ngày 5, 12, 19-3),... sẽ là những trải nghiệm thú vị dành cho người dân và du khách khi đến lưu trú tại TP.HCM trong dịp này.

Tỏa sáng cùng áo dài của Nhà thiết kế nổi tiếng Đinh Văn Thơ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang