Nô nức khai hội đền Huyền Trân công chúa năm 2018

Thứ Bảy, 24/02/2018 17:47

|

(CAO) Ngày 24-2, Lễ hội đền Huyền Trân năm Mậu Tuất 2018 chính thức khai mạc tại Trung tâm văn hóa Huyền Trân (P.An Tây, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) thu hút hàng vạn người dân, du khách tham gia.

Lễ hội Huyền Trân Công chúa được tổ chức định kỳ hằng năm vào ngày mùng 9 Tết, đúng ngày giỗ của Công chúa Huyền Trân nhằm tri ân công đức của bà vì sự đóng góp đối với dân tộc.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động sựu kiện văn hóa hướng tới Festival Huế 2018, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân các bậc tiền nhân đã có công với dân, với nước trong việc mở mang bờ cõi.

Lễ hội đền Huyền Trân công chúa được tổ chức với chủ đề “Ngưỡng vong tiền nhân”

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh: “Đến lễ hội, chúng ta thành tâm tưởng nhớ và tri ân công lao Đức vua Phật hoàng Trần Nhân Tông và nàng công chúa Huyền Trân. Chúng ta cần trân trọng về những giá trị mà các thế hệ đi trước đã gây dựng được, hun đúc nên một vùng đất địa linh anh kiệt như ngày hôm nay”. 

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TT - Huế phát biểu
Các trò chơi dân gian được tổ chức trong không giang đền Huyền Trân công chúa
Văn nghệ chào mừng Lễ hội
Nhiều người dân, du khách tiến hành dâng hương

Bắt đầu cho chuỗi hoạt động của lễ hội là Đại lễ cầu nguyện “Quốc thái dân an”, Lễ Hội hoa đăng, Ca múa nhạc Phật Giáo, lễ Khai mạc với phần nghi lễ chính dâng hương tại Điện Huyền Trân công chúa, đền thờ vua Trần Nhân Tông và vãng cảnh Trung tâm văn hóa Đền Huyền Trân.

Trong khuôn khổ Lễ hội còn tổ chức triển lãm, trưng bày và giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống Huế. Bên cạnh đó, là một số hoạt động trò chơi dân gian như: cờ tướng, võ thuật cổ truyền... cũng được tổ chức trong khuôn khổ của lễ hội.

Trong ngày khai mạc chính thức, đã có hàng vạn người dân, khách du lịch đến dự lễ, tham qua khu du lịch tâm linh độc đáo ở vùng đất Cố đô Huế.

Đặc sắc lễ hội đua thuyền làng Phò Trạch
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang