80 tác phẩm ảnh về sông nước miền Tây, hội tụ tại Tây Đô

Thứ Năm, 25/10/2018 18:15  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Triển lãm trưng bày 80 tác phẩm gồm bộ ảnh và ảnh đơn của nhiều nhiều tác giả chuyên và không chuyên xoay quanh vấn đề phụ nữ và nước, môi trường được ghi nhận tại các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Chiều ngày 25-10, tại khuôn viên Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT), đơn vị điều phối Mạng lưới sông ngòi Việt Nam (thuộc Trung tâm Bảo tồn và phát triển tài nguyên nước, gọi tắt WARECOD) phối hợp với Viện Nghiên cứu biến đổi khí hậu của Trường ĐH Cần Thơ tổ chức triển lãm ảnh cuộc thi “Đối thoại với dòng sông” năm 2017 và 2018.

BTC cuộc thi trao giải cho các tác giả đoạt giải

Buổi triển lãm có sự tham gia của hàng chục tác giả gồm các nhà báo, phóng viên, nhiếp ảnh chuyên và không chuyên đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước cùng đông đảo các bạn sinh viên.

Một số tác phẩm tại buổi triển lãm.

Triển làm trưng bày 80 tác phẩm, ghi lại những hình ảnh đẹp của mùa nước nổi, chân dung người phụ nữ trong công tác dạy bơi cho trẻ em vùng lũ, hành trình gian nan trong việc tìm chữ trên chiếc cầu khỉ, chuyến đánh bắt thủy hải sản và các loài sản vật, làng nghề độc đáo của miền Tây...

Tác giải Cao Thành Long bên tác phẩm giải nhất chung cuộc 2018.

Đợt này, Ban tổ chức (BTC) đã trao giải nhất chung cuộc năm 2018 cho tác giả Cao Thành Long (Đài PTTH Sóc Trăng) với tác phẩm “Dì Ba Sol dọn lục bình cấy bông súng”, giải nhì chung cuộc cho tác giả Nguyễn Văn Nhân (Báo Công an TPHCM) với tác phẩm “Huấn luyện viên bơi vùng lũ”, giải ba chung cuộc cho tác giả Lò Văn Hợp (Đồng Tháp) với tác phẩm “Thu hoạch củ ấu”.

Tác giả Nguyễn Văn Nhân bên 2 tác phẩm đoạt giải.

Tác giả đoạt giải chung cuột lần lượt được nhận các giải thưởng là 10 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng cùng giấy chứng nhận và sách ảnh. Ngoài ra, BTC còn trao giấy chứng nhận cho các tác giả đạt giải “Hiệp sĩ sông ngòi” với số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất, chung cuộc năm 2017 và giải nhất, nhì, ba của các tháng trong năm 2018.

Các tác giả đoạt giải.

Đợt này, ngoài giải nhì chung cuộc năm 2018, phóng viên Báo CATP còn nhận được giải nhì tháng 8 và giải ba tháng 7 với 2 tác phẩm “Chiều mùa lũ” và “Huấn luyện viên bơi vùng lũ”.

BTC cùng các tác giả chụp ảnh lưu niệm.

BTC triển lãm cho biết, Đối thoại với dòng sông là cuộc thi ảnh thường niên do Mạng lưới sông ngòi Việt Nam (VRN) tổ chức trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Sau 4 năm nhận được hơn 2.000 tác phẩm phản ánh về vấn đề môi trường, nguồn nước. Vì thế VRN đã cho ra đời 2 tập sách mang tên: “Đối mặt và thích ứng” và “Giới trong quản trị tài nguyên nước”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang