Triển lãm ảnh vùng đất con người Bình Định

Thứ Bảy, 31/12/2016 13:25  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Sáng 31-12, tại Phòng Triển lãm - Hội Nhiếp ảnh TP.HCM đã diễn ra buổi triển lãm ảnh ảnh, giao lưu giữa Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam TP.HCM 6 và nhóm nhiếp ảnh trẻ Bình Định; sau đó toàn bộ ảnh sẽ được đưa về TP.Quy Nhơn vào ngày 11-2-2017.

Toàn cảnh buổi triển lãm

Đến tham dự triển lãm có sự hiện diện của ông Dương Thế Trung – Phó trưởng Ban Tuyên Giáo Thành Ủy; bà Dương Thị Liên Chi – Trưởng phòng Văn phòng Văn hóa Nghệ thuật Ban Tuyên Giáo TP.HCM; NSNA Lê Xuân Thăng – Phó chủ tịch HNSNAVN, Phó chủ tịch Hội nhiếp ảnh TP.HCM; NSNA Đồng Đức Thành – Phó Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật HNSNAVN; NSNA Nguyễn Thanh Tâm – Chủ tịch hội Nhiếp ảnh TP.HCM; NSNA Hoàng Thạch Vân – Phó chủ tịch Hội Nhiếp ảnh;…

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh

Buổi triển lãm ảnh nghệ thuật, giao lưu Chi hội NSNAVNTP.HCM6 và Nhóm Nhiếp ảnh Trẻ Bình Định với 70 tác phẩm về con người đất nước, con người Việt Nam; trong đó với 35 bức ảnh của Nhóm Nhiếp ảnh Trẻ Gia Định thực hiện. Nhóm Nhiếp ảnh trẻ Bình Định với khoảng 35 thành viên, tuổi đời từ 63 tuổi trở xuống và tất cả đều có chung niềm đam mê nhiếp ảnh.

Ông Lê Xuân Thăng

Ông Lê Xuân Thăng - Phó chủ tịch HNSNAVN, Phó chủ tịch Hội nhiếp ảnh TP.HCM phát biểu tại buổi lễ: tôi rất vinh dự được tham dự buổi triển lãm đầy tinh thần hào kiệt, văn thơ. Tôi đến Bình Định vào năm 2012, đến năm 2014 trong lần tham dự Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền Trung tại Bình Định và tôi ấn tượng khi gặp gỡ các anh em Nhiếp ảnh Bình Định với sức trẻ, nhiệt huyết, hào phóng.

Các khách mời tham quan triển lãm

"Nhóm Nhiếp ảnh Trẻ Bình Định thành lập vào đầu năm 2015 và nhóm đã mời một số NSNA đến giao lưu, chia sẻ, hướng dẫn; tôi cho rằng đây là sự tiếp sức rất ý nghĩa giữa các nghệ sỹ trong cả nước cùng nhau phát triển tiến bộ. Tôi cũng mong muốn, triển lãm hôm nay là tiền đề để có thêm nhiều buổi triển lãm ảnh tại Bình Định và TP.HCM”, ông Lê Xuân Thăng nhận định.

Triển lãm với 70 tác phẩm về con người, đất nước Việt Nam

Ông Nguyễn Ngọc Bảo – Chi hội trưởng của Chi hội NSNATPHCM 6 chia sẻ, qua bộ ảnh triển lãm, chúng tôi mong muốn giới thiệu nhiều cảnh đẹp đất nước, con người Việt Nam. Đặc biệt, giới thiệu phong cảnh, quê hương và con người tỉnh Bình Định với ý muốn ‘chúng ta hãy trở lại bình định’, nơi đó hứa hẹn sẽ đem đến cho các hội viên nhiều cảm hứng sáng tác nên bức ảnh đẹp.

Ông Nguyễn Quang Hà

“Tại TP.HCM không khí đam mê nhiếp ảnh dồi dào, rất nhiều bạn thích phong cảnh bình dị của Bình Định. Tôi là người con của vùng đất võ Bình Định nên niềm đam mê với phong cảnh quê mình còn nhiều hơn. Bình Định có Biển, có núi, có sông, thác. 35 bức ảnh của Nhóm Nhiếp ảnh trẻ Bình Đình chỉ mới thể hiện một phần vùng đất này với võ, làng nghề, sông biển, thác. Các bức ảnh triển làm là tiền đề giới thiệu cùng anh em nhiếp ảnh sài gòn và mong anh em về Bình Định để tìm cảm hứng sáng tác những bức ảnh đẹp”, Nhóm trưởng Nhóm Nhiếp ảnh trẻ Bình Định – ông Nguyễn Quang Hà nói.

Anh Thọ (thành viên nhóm nhiếp ảnh trẻ Bình Định) cho hay, nhóm thường xuyên có các buổi tập huấn cùng nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh danh tiếng. Từ ngày tham gia nhóm đến nay tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, mặc dù đã cầm máy trong khoảng thời gian dài nhưng nhờ những buổi nói chuyện, chia sẻ của nhóm đã giúp tôi dần hoàn thiện hơn, các tác phẩm được bố cục tốt hơn và khả năng kiểm soát thiết bị vững hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang