"Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2016":

Giao lưu định hướng khởi nghiệp tương lai

Thứ Năm, 08/12/2016 14:40  | Hoàng Sơn

|

(CAO) 30 thí sinh vào chung kết cuộc thi “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2016” đã có buổi giao lưu với các doanh nhân về định hướng khởi nghiệp tương lai.

30 thí sinh vào vòng chung kết "Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2016" - Ảnh: BTC

Top 30 thí sinh vào chung kết “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2016” đã tham gia buổi “Giao lưu chắp cánh ước mơ khởi nghiệp” tại trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM với khách mời doanh nhân Nguyễn Thị Thu Hương và bà Trương Lý Hoàng Phi - Giám đốc Điều hành Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC); Tổng Thư ký Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM.

Trong buổi giao lưu, nhiều bạn trẻ đã chủ động đặt ra những câu hỏi về ý tưởng kinh doanh táo bạo và thể hiện rõ sự quan tâm cho vấn đề khởi nghiệp trong tương lai. Thí sinh Kiều Loan (SBD 698) cho biết, đã tham gia nhiều hội thảo về hướng nghiệp, khởi nghiệp nhưng buổi hội thảo này cực kỳ bổ ích cho thế hệ sinh viên.

Hai doanh nhân đến trao đổi, chia sẻ giao lưu với sinh viên - Ảnh: BTC

Bên cạnh đó, các thí sinh của “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2016” cũng tham gia phần thi hùng biện tiếng Anh tại Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ. Đây được xem là hoạt động thú vị nhất tại vòng Chung kết, cũng là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện “vẻ đẹp của sự thông minh” và sự khéo léo trong cách ứng xử, tự tin giao tiếp khi đến những đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Cuộc thi “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2016” với chủ đề “vẻ đẹp của sự thông minh” do Trung ương Hội LHTN VN, Trung ương Hội Sinh viên VN, Cổng tri thức Thánh Gióng, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên VN phối hợp tổ chức. Cuộc thi nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Hội LHTN Việt Nam.

30 thí sinh của cuộc thi "Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2016" tham gia giao lưu khởi nghiệp - Ảnh: BTC

Trong 3 tháng phát động, Ban Tổ chức đã được 1.000 hồ sơ từ 249 trường đại học, cao đẳng, học viện trên cả nước. 30 thí sinh xuất sắc trong vòng sở tuyển và bán kết sẽ vào vòng chung kết cuộc thi.

Song song đó, các thí sinh sẽ tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa: thăm, tặng quà cho sinh viên khuyết tật; thăm Làng thiếu niên Thủ Đức, thi hùng biện tiếng Anh,…

Các thí sinh thi phản biện tiếng Anh - một trong những hoạt động thú vị của cuộc thi - Ảnh: BTC

Đêm chung kết sẽ diễn ra tối ngày 10-12 tại Nhà hát Hòa Bình, các thí sinh sẽ phải trải qua phần thi trình diễn áo dài, thi ứng xử và trang phục dạ hội.

Thí sinh đoạt giải Hoa khôi, Á khôi 1, Á khôi 2 ngoài phần thưởng hiện vật, sẽ được tham gia “Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức đến đảo Trường Sa vào năm 2017.

Bình luận (0)

Lên đầu trang