Bảo Vân trở thành đại sứ lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 6

Chủ Nhật, 25/12/2016 11:23  | Kiều Nhi

|

(CAO) Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên sẽ diễn ra từ ngày ngày 8-3-2017 đến 13-3-2017 tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Lễ hội môtô lớn nhất Việt Nam dự kiến diễn ra tháng 3/2017

Ông Đặng Gia Duẩn – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đắk Lắk cho biết, được sự đồng ý của Thường trực Chính phủ về việc tổ chức lễ hội cà phê định kỳ hai năm một lần, từ Bộ VHTTDL về việc giao tỉnh Đắk Lắk tổ chức liên hoan văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên về tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Bộ, ngành Trung ương và UBND các tỉnh Tây Nguyên tổ chức lễ hội diễn ra từ ngày 8-3-2017 đến 13-3-2017 tại TP. Buôn Ma Thuột với chủ đề “Hội tụ tinh hoa – phát huy bản sắc – liên kết phát triển”.

Ông Đặng Gia Duẩn – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đắk Lắk

Lễ hội lần này có nhiều nội dung phong phú với ba chương trình lớn, nhằm quảng bá thương hiệu mang tên gọi xuất xứ hàng hóa “cà phê Buôn Ma Thuột”. Việc tổ chức lễ hội cũng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo tồn, giới thiệu không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, được UNESCO công nhận là “kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại” vào năm 2005, được chuyển sang danh sách “di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại” vào năm 2008.

Phùng Ngọc Bảo Vân (trái) là đại sứ truyền thông của lễ hội

Lễ hội bao gồm các hoạt động như thưởng thức cà phê miễn phí trên đường phố, đua thuyền trên hồ Lắk…Đại sứ truyền thông của lễ hội lần này là Phùng Ngọc Bảo Vân- một trong 10 người đẹp nhất của cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2016.

Bình luận (0)

Lên đầu trang