Bộ tiểu thuyết tôn vinh lực lượng Công an "Hồ sơ lửa" đến Hội sách Frankfurt

Thứ Bảy, 19/10/2024 16:15

|

(CAO) Bộ tiểu thuyết hình sự "Hồ sơ lửa" khắc họa cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm của lực lượng Công an TPHCM của nhà văn Lại Văn Long vừa được giới thiệu tại Hội sách Frankfurt 2024.

Gian hàng Thành phố Hồ Chí Minh - Việt Nam tại Hội chợ sách Frankfurt đã chính thức khai mạc vào ngày 16/10/2024 (theo giờ địa phương), có sự tham dự của ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Lưu Xuân Đồng - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt; ông Nguyễn Nguyên, Cục Trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành; bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, Phó vụ Trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM và đại diện các nhà xuất bản, đơn vị phát hành.

Các đại biểu, khách tham quan tại gian hàng TP.Hồ Chí Minh
Trong chuyến công tác lần này của TPHCM, đơn vị Sbooks được Thành phố phân bổ cho phần diện tích để trưng bày độc lập các tựa sách do đơn vị xuất bản.
"Hồ sơ lửa", bộ sách được xác nhận kỷ lục bộ tiểu thuyết hình sự dài nhất Việt Nam của nhà văn Lại Văn Long, tác phẩm dựa trên cốt truyện của những vụ án có thật, được Sbooks giới thiệu dịp này, cùng với bộ Cốt cách phụ nữ (Tâm kế phụ nữ, Hãy yêu bằng lý trí) của Tiến sĩ Vũ Bích Ngọc, cuốn Nhà cố vấn khởi nghiệp do Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam thực hiện, bộ Tư duy ngược và Tư duy mở do nhà sáng lập Sbooks Nguyễn Anh Dũng chấp bút với thành tích 500.000 bản phát hành tại thị trường Việt Nam.

Đơn vị cũng giới thiệu danh sách các tác phẩm do chính những tác giả Việt đề bút đặt tên, với mong muốn mang Trí tuệ Việt vươn tầm thế giới, giới thiệu với bạn bè quốc tế.

Mỗi cuốn sách được chuyển ngữ tên sách sang tiếng Anh với bìa áo bên ngoài, trưng bày trên kệ riêng của gian hàng, và có phần giới thiệu tiếng Anh để giới thiệu với những nhà xuất bản, phát hành trên toàn thế giới.

Trong năm 2025, Sbooks cho biết hướng đến nỗ lực phát triển không gian văn hóa đọc, tổ chức, tuyên truyền văn hóa đọc, đồng thời mang các tác phẩm vượt khỏi phạm vi lãnh thổ để giới thiệu nét đẹp văn hoá và con người Việt Nam.

Ngày 18/10, Đoàn có buổi làm việc, trao đổi, và học tập kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc tại thành phố Bologna, Italia. Hội chợ sách thiếu nhi Bologna hay La fiera del libro per ragazzi là hội chợ sách thiếu nhi chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, được tổ chức kể từ năm 1963. 

Bộ tiểu thuyết hình sự "Hồ sơ lửa" gồm 6 tập, 2.400 trang của nhà văn Lại Văn Long (công tác tại Báo Công an TPHCM) mô tả lịch sử đấu tranh gian khổ hào hùng của quân, dân miền Đông Nam Bộ dưới sự lãnh đạo của Đảng trong kháng chiến chống Pháp, Mỹ... giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Bên cạnh đó là cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm kéo dài hàng chục năm của lực lượng Công an TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang