Đưa TPHCM trở thành điểm đến cho các đoàn làm phim trong và ngoài nước

Thứ Hai, 30/09/2024 15:30

|

(CAO) Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức, vừa diễn ra tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”.

TPHCM tham gia các nội dung do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, làm việc với các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch và điện ảnh tại Hoa Kỳ, tổ chức hội thảo giới thiệu tiềm năng Du lịch - Điện ảnh Việt Nam, tổ chức không gian trưng bày triển lãm giới thiệu đất nước, con người, văn hóa Việt Nam.

Đây cũng là chương trình tạo điều kiện cho ngành điện ảnh TPHCM tăng cường giao lưu quốc tế, góp phần đưa Thành phố trở thành điểm đến cho các đoàn làm phim trong và ngoài nước.

Tại sự kiện chính giới thiệu du lịch, điện ảnh, TPHCM tổ chức không gian trưng bày ấn phẩm, quảng bá điểm đến, tiềm năng du lịch, bối cảnh điện ảnh và cảnh quan, công trình kiến trúc có tiềm năng trở thành bối cảnh trong phim tại Thành phố.

Sự kiện có sự góp mặt của các nhà sản xuất, giám đốc hãng phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh phim, ngôi sao Hollywood. Trong đó, nổi bật là một số tên tuổi như: ông Phillip Noyce - đạo diễn phim Người Mỹ trầm lặng, ông Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn phim Kong: Đảo đầu lâu, bà Lori Balton - giám đốc bối cảnh phim Shang Chi…

2024-9-30/14.jpg" style="width:100%" title="" />

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện đoàn phim Hai Muối gồm đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh và nghệ sĩ Quyền Linh đã đi cùng Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, Sở Du lịch TPHCM để giao lưu và học hỏi. Qua góc nhìn điện ảnh của bộ phim, những địa danh nổi tiếng ở Thành phố cùng nét văn hóa truyền thống của Việt Nam được thể hiện gần gũi.

Bộ phim điện ảnh này cũng tham gia gian trưng bày, đại diện đoàn phim giao lưu, gặp gỡ với các khách mời quốc tế trong lĩnh vực du lịch, điện ảnh, tham quan các phim trường thế giới tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

NSND Thanh Thúy, NSƯT Vũ Thành Vinh và nghệ sĩ Quyền Linh trao đổi với các nhà làm phim quốc tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang